Cao Bằng: Cán bộ ngân hàng nghiện ma túy, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Google News

Phùng Kiềm Chiêu lợi dụng vị trí làm cán bộ ngân hàng đối tượng đã lừa vay của 19 hộ dân với thủ đoạn nhờ "vay ké" vốn sau đó chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng.

Ngày 28/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, về thông tin một cán bộ ngân hàng nghiện ma túy, chiếm đoạt gần 1 tỷ xảy ra trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Phùng Kiềm Chiêu (SN 1988, trú tại xã Vũ Nông, huyện Nguyên Bình) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Cao Bang: Can bo ngan hang nghien ma tuy, chiem doat gan 1 ty dong
Phùng Kiềm Chiêu tại cơ quan Công an. 
Theo điều tra, từ năm 2013 đến tháng 3/2021, Chiêu được làm Tổ trưởng tổ tiết kiệm vay vốn và được một ngân hàng ở huyện hợp đồng uỷ nhiệm thu lãi, tiền gửi và thực hiện một số công việc khác trong quy trình cho vay của ngân hàng.
Lợi dụng vị trí công việc, Chiêu đã nhờ "vay ké" của các hộ và chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của 19 hộ dân. Qua xác minh được biết Chiêu nghiện ma tuý, làm ăn thua lỗ dẫn đến không còn khả năng trả nợ nên đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh.
Hiện vụ cán bộ ngân hàng nghiện ma túy, chiếm đoạt gần 1 tỷ đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Quảng Bình: Bắt Giám đốc lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)