Các cấp Hội Luật gia Bình Định tổ chức nhiều buổi tuyên truyền pháp luật

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 13/7, Hội Luật gia tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai hoạt động 6 tháng cuối năm 2017.

Cac cap Hoi Luat gia Binh Dinh to chuc nhieu buoi tuyen truyen phap luat
 
Trong 6 tháng đầu năm 2017, các cấp Hội Luật gia đã làm tốt công tác phổ biến, tư vấn, giáo dục pháp luật; trợ giúp pháp lý và giải quyết khiếu nại ở cơ sở. Cụ thể, phối hợp với các ban ngành tổ chức 250 buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật 25.776 người dân, trên 8.920 giáo viên và học sinh trung học của các trường trên địa bàn TP Quy Nhơn, TX An Nhơn và các huyện An Lão, Phù Cát, Hoài Nhơn…riêng Chi hội Cục hải quan đã tổ chức đối thoại với 60 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để giải đáp vướng mắc tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất.
Bên cạnh đó, các cấp hội cũng đã tiếp hơn 1.755 lượt công dân tại trụ sở tiếp dân của tỉnh và các huyện, thị, thành phố. Thực hiện hòa giải thành công 735 vụ việc khiếu nại ở cơ sở. Hầu hết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đều được các cấp hội phối hợp với chính quyền và các ngành chức năng giải quyết. Ngoài ra, Hội Luật gia cũng đã thành lập thêm 03 Chi hội mới và phát triển 51 hội viên mới.
Nhiệm vụ thời gian tới, Hội Luật gia tỉnh sẽ chủ động đẩy mạnh công tác trợ giúp pháp lý lưu động, phổ biến giáo dục pháp luật; tăng cường củng cố tổ chức, phát triển hội viên và thành lập chi hội cấp xã, phường, thị trấn với chỉ tiêu phấn đấu đạt từ 10-20 hội viên và thành lập 01-02 Chi hội cơ sở; tiếp tục phối hợp tốt với ngành Tư pháp có kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở, tuyên truyền luật hòa giả cơ sở một cách sâu rộng trong quần chúng nhân dân.
Dịp này, Ban Chấp hành Hội Luật gia cũng đã thông qua kết quả công tác thi đua 06 tháng đầu năm 2017 và đưa ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 và Hướng dẫn việc sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 19-KL/TW ngày 23/5/2012 của Ban bí thư TW Đảng và 04 năm thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 24/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về công tác của Hội Luật gia.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)