BV Mắt Việt – Nga bị tố mổ gây biến chứng: Kết quả kiểm tra thế nào?

Google News

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã lập đoàn công tác kiểm tra đột xuất đối với BV Mắt quốc tế Việt - Nga Hạ Long. Đợt kiểm tra này diễn ra sau sự việc bệnh nhân của viện này phản ánh Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga mổ gây biến chứng.

Sau phản ánh của chị L.H.H.T. (31 tuổi, trú tại TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) cho rằng Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga mổ gây biến chứng, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh có hoạt động kiểm tra bệnh viện viện Mắt Quốc tế Việt – Nga (do Chánh thanh tra Sở Y tế Nguyễn Xuân Tình làm trưởng đoàn).
BV Mat Viet – Nga bi to mo gay bien chung: Ket qua kiem tra the nao?
 Biên bản kiểm tra đột xuất của Sở Y tế đối với Bệnh viện Mắt Việt - Nga Hạ Long không đề cập đến vụ việc tố mổ mắt gây biến chứng
Theo nội dung biên bản kiểm tra đột xuất của Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho thấy, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga Hạ Long có giấy phép đăng ký kinh doanh và chứng chỉ hành nghề, chủ cơ sở là Bác sĩ Naiduk Dmitry Olegovich với giấy phép hoạt động cấp ngày 18/12/2019 của Bộ Y tế.
Bệnh viện gồm 4 phòng chức năng: Kế hoạch tổng hợp, điều dưỡng, hành chính – trị sự, TC-KT và 4 khoa chuyên môn: khám bệnh, mắt tổng hợp, xét nghiệm, dược. Bệnh viện có 13 bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, trong đó có 3 bác sĩ người Nga. 14 y sĩ đa khoa, điều dưỡng, kỹ thuật viên có chứng chỉ hành nghề. 3 dược sĩ có chứng chỉ hành nghề.
“Bệnh viện đã nghiêm túc triển khai các quy chế chuyên môn y dược hiện hành. Tuy nhiên, một số hồ sơ bệnh án chưa có phiếu khai thác tiền sử dị ứng, phiếu chỉ định xét nghiệm không đánh dấu chỉ định các xét nghiệm... Sắp xếp tại kho dược còn để lẫn thuốc với vật tư y tế” - nội dung ghi trong biên bản kiểm tra.
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế Quảng Ninh cũng thống kê, từ ngày 1/1/2020 – 15/1/2021, tổng có 781 ca phẫu thuật tại Bệnh viện Mắt Việt – Nga Hạ Long. Kiểm tra xác suất 160 hồ sơ bệnh án cho thấy 160 ca phẫu thuật đều do các bác sĩ phẫu thuật có chứng chỉ hành nghề thực hiện, các bác sĩ, điều dưỡng có chứng chỉ hành nghề điều trị, chăm sóc. Các trường hợp mổ mắt phaco, phakik, lasik đều do bác sĩ Naiduk Dmitry Olegovich thực hiện (bác sĩ có chứng chỉ phẫu thuật). Tuy nhiên, về nội dung phản ánh ca mổ mắt của chị T. bị biến chứng lại không được đoàn kiểm tra đề cập và chỉ ra nguyên nhân.
Trước đó, trong biên bản thống nhất giữa Bệnh viện mắt quốc tế Việt – Nga và gia đình bệnh nhân chị T. vào ngày 22/9/2020 (sau khi mắt của chị T. có biến chứng) thể hiện rõ nội dung: “Bệnh viện hỗ trợ cho bệnh nhân T.H.H.T. 30 triệu đồng vào số tài khoản của bệnh nhân T.H.H.T. để bệnh nhân bổi bổ sức khỏe sau một tháng kể từ khi ký vào biên bản này (Để bệnh viện có thời gian quy trách nhiệm trong sự việc này)”.
Tuy nhiên, đến nay, nguyên nhân của vụ tố mổ mắt gây biến chứng và trách nhiệm thuộc về ai, như thế nào vẫn chưa được Bệnh viện Mắt quốc tế Việt – Nga Hạ Long thông tin.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hoàng Công Lương nhận tội, Bộ Y Tế giải trình trước tòa

Nguồn: Văn hóa du lịch


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)