Bức thư “lạ” từ Trung Quốc của cô gái mất tích 10 năm

Google News

Gia đình bà Viễn nhận được bức thư gửi từ Trung Quốc, trong thư chỉ gói gọn 2 tấm ảnh về cô con gái mất tích của bà.

Bỗng nhiên mất tích
Chúng tôi có dịp quay trở lại huyện miền núi Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An trong những ngày đầu tháng 1, giữa thời tiết khắc nghiệt của miền viễn biên. Tại đây, hầu hết là đồng bào dân tộc Thái, cuộc sống vô cùng khó khăn, trình độ dân trí thấp... Cũng tại mảnh đất này, rất nhiều sơn nữ đã “sập bẫy” bọn buôn người. Do sự thiếu hiểu biết và mong muốn đổi đời mà rất nhiều cô gái đã “vô tình” trở thành những món hàng siêu lợi nhuận.
Suốt hơn 10 năm qua, gia đình bà Lương Thị Viễn (trú tại bản Bua, xã Châu Phong, Quỳ Châu) vẫn chưa hết đau buồn về việc con gái của bà bỗng dưng mất tích. Được biết, con gái bà Viễn tên là Lữ Thị Mùi (SN 1979), do nhà nghèo nên không được đi học (không biết chữ).
Bố mẹ chị Mùi đang trao đổi với PV. 
Gặp chúng tôi, bà Viễn tâm sự trong nước mắt: “Tôi vẫn còn nhớ như in ngày con gái tôi ra đi khỏi nhà, lúc đó là 4h sáng 2.6.2006 (âm lịch). Trong lúc cả nhà đang ngủ thì thấy con gái tôi dậy dọn đồ, rồi đánh thức tôi dậy bảo là chỉ đi làm thuê mấy ngày ở ngoài thị trấn Quỳ Châu rồi sẽ về. Vì trước đây con gái tôi vẫn thường hay đi làm mướn cho người khác, ở đâu có việc thì nó cũng xin gia đình đi làm mướn kiếm tiền giúp bố mẹ, nên tôi cũng không để ý việc con đi làm khi trời chưa hửng sáng như ngày hôm đó.
Một tuần sau không thấy con về, chúng tôi đã đi tìm kiếm các nơi con gái tôi hay đi làm mướn ngoài thị trấn, thế nhưng không ai thấy con tôi. Tôi đi hỏi thì mới biết con gái tôi đi cùng với một người bạn tên Hương (trú tại xã Châu Hoàn, Quỳ Châu). Cho đến nay đã hơn 10 năm trôi qua, cả con gái tôi và cháu Hương đều không có tin tức gì. Tôi cũng chỉ biết khóc, xót xa cho số phận con gái mình thôi”.
Theo thông tin mà bà Viễn cung cấp thì cả chị Mùi và chị Hương đều đi cùng với một người tên T, nhưng vì chỉ nghe người khác nói lại nên cả hai gia đình đều không có chứng cứ buộc tội. Gia đình cũng đã rất nhiều lần đi hỏi người phụ nữ tên T nhưng đều không có kết quả, lần nào T cũng nói là không biết.
Những người dân sống gần nhà bà Viễn cho biết, gia đình bà thuộc hộ đặc biệt khó khăn. Từ khi con gái bà Viễn mất tích, vì nhớ con gái nên dẫn đến thần kinh của bà không ổn định. Có hôm bà Viễn cứ đi vào rừng tìm con gái, vì bà cho rằng con gái bà đang vào rừng lấy củi về bán...
Bức thư “lạ” được gửi về từ Trung Quốc. 
Vào ngày 7/7/2015 (âm lịch), gia đình bà Viễn bỗng nhận được một bức thư gửi từ Trung Quốc, trong bức thư chỉ gói gọn có 2 tấm ảnh về chị Lữ Thị Mùi cùng một người đàn ông và 2 đứa bé (gia đình bà Viễn cho rằng đó là chồng và 2 đứa con của chị Mùi - PV). Bà Viễn còn cho biết thêm, trong bức thư có viết kèm một dòng chữ nhỏ: “Đây là số điện thoại của con bố mẹ nhé”.
Theo tìm hiểu của PV, bức thư được gửi về từ huyện Cố Thủy, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc). Còn bức ảnh mà bà Viễn cho rằng là bức ảnh về gia đình của chị Mùi thì theo quan sát của PV, đây có thể là bức ảnh ghép. Đặc biệt, chị Mùi hoàn toàn không biết đọc, biết viết, nếu đây là bức thư chị nhờ người khác viết gửi về cho bố mẹ thật thì tại sao lại không ghi rõ địa chỉ, số điện thoại thì không liên lạc được?
Ông Sung (bố đẻ chị Mùi) cho biết: “Từ khi nhận được bức thư không một dòng chữ đó, trong tôi đã thấy hết hy vọng được gặp lại con gái rồi. Vì gia đình quá nghèo nên không có điều kiện đi tìm con, tôi cũng không biết chữ nên đành chấp nhận mất con gái. Tôi luôn cố gắng trấn an vợ tôi, vì từ hôm nhận được bức thư “lạ” nói trên, vợ tôi không đêm nào ngủ được. Tôi lo sợ bệnh cũ của bà ấy lại tái phát”.
Bức ảnh chị Mùi cùng người đàn ông và 2 đứa bé (bà Viễn cho rằng đó là gia đình của chị Mùi). 
Theo nhiều người dân, có thể chị Mùi và chị Hương đã bị kẻ xấu lợi dụng để bán sang Trung Quốc từ nhiều năm trước(?). Bức thư “lạ” nói trên có thể là của chị Mùi muốn gửi thông điệp gì đó cho bố mẹ biết, nhưng do không biết nhiều chữ nên chỉ có nội dung ngắn gọn trên.
Trước vụ việc trên, PV đã có buổi làm việc với ông Vi Văn Dung - Trưởng Công an xã Châu Phong. Ông Dung cho biết: “Về trường hợp con gái bà Viễn, chúng tôi cũng chỉ nghe người dân nói lại thôi, vì thực chất chị Mùi đi với ai gia đình bà Viễn cũng không nắm được rõ. Còn về bức thư được gửi về từ Trung Quốc, chúng tôi không nắm được, khi nào có thông tin chúng tôi sẽ cung cấp sau”.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)