Bôi nhọ hàng loạt ĐH ở Đà Nẵng: Các “tiểu xảo” bẩn mùa tuyển sinh

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm mục đích lôi kéo các thí sinh về trường mình nhiều trường đã không ngần ngại bày ra các "tiểu xảo" bẩn như “nói xấu”, bôi nhọ các trường đại học khác... để "nâng mình, hạ người” tạo tâm lý hoang mang cho các thí sinh trong việc chọn trường.

Ngày 21/9, Công an TP Đà Nẵng đã ký văn bản gửi Đoàn Đại biểu quốc hội TP Đà Nẵng thông báo kết quả xác minh làm rõ vụ việc gửi thư nặc danh liên quan các trường đại học trên địa bàn thành phố.
Vào đầu tháng 8/2020 Công an TP Đà Nẵng đã tiếp nhận thông tin, tố giác của Đại học Đà Nẵng về việc nhiều phụ huynh, học sinh, giáo viên tại Đà Nẵng và khu vực Miền Trung – Tây Nguyên nhận được những bức thư nặc danh gây tâm lý hoang mang, lo ngại trước mùa tuyển sinh Đại học năm 2020. Nhiều giáo viên, học sinh tại TP Đà Nẵng và miền Trung – Tây Nguyên nhận được các gói bưu phẩm (có dấu bưu điện từ TP Hồ Chí Minh) chứa nhiều tài liệu với nội dung quy chụp, "bôi nhọ" 7 trường ĐH ở Đà Nẵng.
Boi nho hang loat DH o Da Nang: Cac “tieu xao” ban mua tuyen sinh
 Thư nặc danh gửi một loạt tài liệu sai sự thật nhằm bôi nhọ các trường đại học.
Nội dung của các thư nặc danh này có tính chất “nâng trường này, hạ trường khác”, tự cho các trường Đại học “điểm cộng, điểm trừ” nhằm gây bất lợi cho một số trường trong công tác tuyển sinh.
Vào cuộc xác minh, Công an TP Đà Nẵng xác định, vị Phó giám đốc trung tâm Mô phỏng và nữ cộng tác viên công tác tuyển sinh của trường Đại học (ĐH) Duy Tân đã gửi 900 thư nặc danh đến các học sinh, giáo viên các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên với ý định hạ uy tín các trường ĐH tại TP Đà Nẵng ngay trước kỳ tuyển sinh ĐH năm 2020.
Đơn cử như cách đây khoảng nửa tháng, nhiều thí sinh ở khu vực phía Nam, đặc biệt là TP HCM nhận được nhiều tin nhắn đến từ trường ĐH Gia Định với nội dung chê thí sinh có điểm thi thấp, mời chào vào học trường ĐH Gia Định… Với nội dung này đã khiến nhiều thí sinh, phụ huynh đã tỏ ra phẫn nộ và phản ứng gay gắt trên các diễn đàn mạng xã hội.
Boi nho hang loat DH o Da Nang: Cac “tieu xao” ban mua tuyen sinh-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Không khó để nhận ra mục đích gửi tin nhắn trên chỉ là chiêu trò PR chào mời thí sinh lựa chọn Đại học Gia Định. Tuy nhiên, một trường đại học lôi kéo thí sinh bằng nội dung tin nhắn phản cảm đã khó có thể chấp nhận, gửi tin nhắn nhiều nhiều lần đến một thí sinh, gửi nhiều thí sinh có điểm thi cao, thậm chí gửi đến cả thí sinh thủ khoa thì lại càng phản cảm.
Trước sự phản ánh, bức xúc của các thí sinh nhận được những tin nhắn "spam" trên, ĐH Gia Định đã “chữa cháy” cho chiêu PR phản cảm của mình bằng cách đăng tải lời xin lỗi trên trang fanpage, website của trường Đại học này. Đồng thời gửi tin nhắn biện minh do “hệ thống SMS của ĐH Gia Định đang bị sự cố nghiêm trọng…”.
Mới đây, chuyện hi hữu khi có đến 191 học sinh lớp 12 Trường THPT An Thới (huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang) cùng nhận được giấy báo trúng tuyển từ Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng.
Boi nho hang loat DH o Da Nang: Cac “tieu xao” ban mua tuyen sinh-Hinh-3
Giấy báo trúng tuyển Trường ĐH quốc tế Hồng Bàng gửi cho học sinh Trường THPT An Thới. 
Trước thông tin 191/259 học sinh lớp 12 trường THPT An Thới cùng nhận giấy báo trúng tuyển của trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng. Ông Lê Thanh Vân, Hiệu trưởng trường THPT An Thới, nói: “Đầu năm 2020, sau khi kết thúc học kỳ I, trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đến trường THPT A Thới tư vấn tuyển sinh. Giấy báo trúng tuyển được gửi tới phụ huynh, học sinh từ cuối tháng 8. Tuy nhiên, nhiều học sinh tưởng có nhầm lẫn bởi các em cũng không nhớ mình có đăng ký xét tuyển vào trường hay không”.
Mỗi năm, các trường phổ thông đón trên dưới chục đoàn đến tư vấn tuyển sinh. Ngoài việc thông tin ngành học, nhiều trường gửi phiếu đăng ký xét tuyển cho học sinh. Với tâm lý theo bạn bè, không ít em đăng ký một lúc cả chục trường…
  >>> Xem thêm video: Phương án tuyển sinh của các trường đại học trong năm 2020

Nguồn: VTV24.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)