Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng gửi thư chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Google News

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đối với vận hội của đất nước, nghề dạy học đã tôn quý lại càng tôn quý. Sứ mệnh vinh quang càng thêm vinh quang.

Hôm nay, ngày 20/11 là ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam. Dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi thư chúc mừng đến các cô giáo, thầy giáo, những người đã và đang công tác tại các cơ sở giáo dục đào tạo, bồi dưỡng thuộc ngành Thông tin và Truyền thông trong cả nước. Trân trọng giới thiệu tới độc giả toàn văn bức thư.
Bo truong Nguyen Manh Hung gui thu chuc mung nhan ngay Nha giao Viet Nam
**************
Hà Nội, ngày 20 tháng 11 năm 2021
Kính gửi các cô giáo, thầy giáo cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, bồi dưỡng của ngành Thông tin và Truyền thông.
Đã thành truyền thống tốt đẹp, ngày 20/11 là ngày hội tôn vinh các nhà giáo Việt Nam. Trong tinh thần tri ân và cảm tạ, tôi gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các cô giáo, thầy giáo, những người đã và đang công tác tại các cơ sở giáo dục đào tạo, bồi dưỡng thuộc ngành Thông tin và Truyền thông trong cả nước.
Kính thưa các cô, thầy quý mến!
Một bậc thầy trong nghề giáo dục đã nhắc chúng ta rằng, nếu gọi thầy, cô là những người chèo đò thì phải biết người chở đò ngang là để đến bên kia bờ sông có ánh trăng ru võng trên những chùm hoa lượn sóng, nơi mở ra những con đường đến chân trời mới của tương lai.
Giáo dục, vì vậy, luôn luôn và ở đâu, cũng là nghề tôn quý.
Ngày nay, nhân loại đang ở điểm sôi của sự đổi thay sâu sắc bước vào kỷ nguyên số và cuộc cách mạng công nghiệp thế hệ mới. Từ đó, tạo ra động lực tăng trưởng chính cho quốc gia hùng cường thịnh vượng và hạnh phúc vào thời điểm năm 2045 theo Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng: Việt Nam trở thành nước phát triển, có thu nhập cao. Khơi dậy khát vọng phát triển đất nước; phát huy giá trị văn hoá, con người Việt Nam từ học đường để “sánh vai với các cường quốc 5 châu” tiếp tục sẽ là thách thức lớn của đội ngũ giáo dục hôm nay.
Đại dịch Covid-19 đang gây ra muôn vàn khó khăn, tổn thất. Đại dịch cũng thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số quốc gia, thúc đẩy dạy và học trên môi trường số theo tốc độ nhanh chưa từng thấy, cũng tạo ra thách thức trước mắt không hề nhỏ cho cả thầy và trò.
Nghề dạy học, do đó, đã vất vả càng thêm gian lao. Nhưng, hơn lúc nào hết đối với vận hội của đất nước, nghề dạy học đã tôn quý lại càng tôn quý. Sứ mệnh vinh quang càng thêm vinh quang.
Cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngành Thông tin và Truyền thông chúng ta trong trách nhiệm dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, sẽ góp sức để sớm tạo ra một nền tảng dạy - học trực tuyến thông suốt, hấp dẫn, hiệu quả. Đưa công nghệ vào bài giảng thay vì đưa bài giảng vào công nghệ. Đây là trách nhiệm của toàn ngành và việc thực hành của thầy, cô trong ngành phải mang tính tiên phong, thể nghiệm. Cùng nhau, chúng ta hãy chia sẻ một tinh thần trách nhiệm cao nhất vì sự phát triển đất nước, vì tiến bộ xã hội.
Với niềm tin sâu sắc vào đội ngũ học đường của ngành ta, tôi trân trọng gửi tặng những bông hoa tươi thắm nhất của lòng tri ân và cảm tạ.
Kính chúc các cô giáo, thầy giáo cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang phục vụ trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, bồi dưỡng của ngành Thông tin và Truyền thông: Sức khoẻ, Hạnh phúc và Thành công!
Nguyễn Mạnh Hùng
Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT
Theo VIETNAMNET

>> xem thêm

Bình luận(0)