Bộ máy hành chính nhà nước rất cần tổ chức một cách khoa học

Google News

(Kiến Thức) - Diễn đàn khoa học về "Kết quả thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2015: sự hài lòng của người dân” được Liên hiệp hội Việt Nam tổ chức.

Đó là mục tiêu và cũng là mong muốn của các đại biểu, các nhà khoa học, nhà quản lý trong diễn đàn khoa học về "Kết quả thực hiện chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2015: sự hài lòng của người dân” được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam) tổ chức chiều 22/12/2016 tại Hà Nội.
Quang cảnh Diễn đàn. 
Tham dự Diễn đàn có đại diện Lãnh đạo thường trực, đại diện các phòng ban, đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam, đại diện Vụ Cải cách hành chính - Bộ Nội vụ, đại diện Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam.
TS. Phạm Văn Tân Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam. 
Tại Diễn đàn, ông Đỗ Quý Tiến, Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính - Bộ Nội vụ đã báo cáo kết quả công tác cải cách hành chính nhà nước gia đoạn 2011 – 2015 và phương hướng, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016 – 2020. Theo báo cáo, trong giai đoạn 2011 – 2015 các bộ, ngành và địa phương đã ban hành trên 11.700 văn bản. Triển khai Nghị quyết 30/NQ-CP, nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện cải cách hành chính một cách đồng bộ, thống nhất. Ban hành Quyết định 1383/QĐ-BNV ngày 28/12/2012 phê duyệt đề án Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Về công tác thanh tra, kiểm tra, trong giai đoạn 2011 – 2015 đã có 1.600 cơ quan đơn vị và ở địa phương là trên 8000 cơ quan đơn vị đươc thanh tra, kiểm tra…
Ông Đỗ Quý Tiến, Phó Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính - Bộ Nội vụ 
Cũng tại diễn đàn,các đại biểu đã góp ý vào bản báo cáo, trong đó tập trung vào vấn đề tổ chức bộ máy hành chính cần khoa học, cải cách hành chính cần gắn với công nghệ, cần có bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về cải cách hành chính . Nhiều ý kiến nhấn mạnh vào vấn đề bộ máy biên chế phải tinh giảm nhưng hiệu quả phải cao từ đó lương của cán bộ công chức sẽ đáp ứng được theo cuộc sống hàng ngày. Chức năng của bộ, ngành được rà soát, kiểm điểm, minh bạch và gắn trách nhiệm cho người đứng đầu…
Kết thúc tọa đàm, ông Phạm Văn Tân Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam cho biết thêm: Diễn đàn hôm nay đã thu được 13 ý kiến đóng góp quý giá cho bản báo cáo của Bộ Nội vụ. Ông Tân cũng đánh giá cao sự chuẩn bị công phu của ban soạn thảo báo cáo này. Và hoạt động này sẽ tiếp tục diễn ra trong vòng một tháng, lấy ý kiến dư luận ngoài xã hội. Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tổng kết làm báo cáo gửi Bộ Khoa học và Công nghệ và Chính Phủ cùng các cơ quan chức năng.
TS. Phan Tùng Mậu - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam. 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)