Bố của “hiệp sĩ” Quý: Nó khỏe lại, muốn đi bắt cướp tôi cũng đồng ý

Google News

"Có lẽ truyền thống gia đình, dòng máu đã thôi thúc nó đi làm việc giúp đời. Hiện nay đã ăn được, sức khỏe cũng đã ổn hơn, gia đình rất mừng", bố của hiệp sĩ Quý tâm sự.

Hiện Công an TP HCM đã bắt được các nghi can và khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can liên quan đến "vụ đâm chết 2 hiệp sĩ và 3 hiệp sĩ bị thương trên đường Cách Mạng Tháng 8 (phường 10, quận 3) tối 13.5 tại căn nhà thuộc phường 9 (quận Gò Vấp).
Đây là vụ việc gây chấn động dư luận thời gian qua. Sự ra đi của 2 hiệp sĩ đường phố là mất mát lớn của gia đình. Nhiều người không phải ruột thịt cũng đến nhà 2 hiệp sĩ đặt vòng hoa và đóng góp vật chất để gia đình các anh lo hậu sự và trang trải cuộc sống. Trên mạng xã hội, nhiều người cũng quyên góp thông qua nhóm hiệp sĩ SOS. Các "Mạnh Thường Quân" cũng cùng chia sẻ nỗi đau này.
 Ông Sáu động viên, chăm sóc con trai.
Sau 4 ngày điều trị tại khoa Ngoại Tim mạch - Lồng ngực (Bệnh viện Thống Nhất), sức khỏe của 2 hiệp sĩ sinh viên Nguyễn Đức Huy (sinh viên năm cuối ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Công nghiệp TPHCM) và Đình Phú Quý (sinh viên năm cuối ngành Công nghiệp thực phẩm, Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM) đã ổn định. Huy sẽ xuất hiện trong 1-2 ngày tới, còn Quý cần theo dõi thêm do vết thương ở tay phải chưa lành, cần phải trị liệu.
Chia sẻ với PV, Quý cho biết, được Huy giới thiệu tham gia nhóm hiệp sĩ Tân Bình, hai người là "bạn nối khố". Bố Quý từng là công an nên "chất hào hiệp" được thừa hưởng từ truyền thống gia đình.
"Thấy cướp lộng hành, tôi tức lắm nên tham gia hỗ trợ anh em. Sau khi hồi phục sức khỏe tôi vẫn muốn tham gia cùng đồng đội", Quý nói.
Ngồi chăm sóc con trai trong phòng bệnh, ông Đinh Sáu (75 tuổi, ngụ quận 12, bố của Quý) nói: "Nghe tin con trai bị thương nặng tôi đến nơi thì thấy Quý bị thương ở tay, máu chảy nhiều, đang được các bác sĩ chăm sóc. Tại đây, mấy đồng chí công an nói nó tham gia nhóm hiệp sĩ Tân Bình và bị thương.
Lúc đầu, tôi có trách con nhưng sau đó nghĩ lại nó làm việc tốt nên tôi động viên. Tôi rất cảm kích việc các hiệp sĩ xả thân, nằm xuống khi truy bắt trộm cướp". Theo ông, trước đây ông từng công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra (PC16) TP HCM.
"Có lẽ truyền thống gia đình, dòng máu đã thôi thúc nó đi làm việc giúp đời. Hiện nay đã ăn được, sức khỏe cũng đã ổn hơn, gia đình rất mừng", người cha tâm sự.
Hỏi, khi Quý khỏe lại, gia đình có cho anh tiếp tục bắt trộm cướp? Người đàn ông 75 tuổi nói: "Cha mẹ nào chả thương con. Tôi từng bắt tội phạm nên rất hiểu nó. Nếu nó khỏe mạnh, muốn tiếp tục bắt trộm cướp thì gia đình vẫn ủng hộ. Tuy nhiên, cần phải có sự hỗ trợ của chính quyền, đảm bảo tính mạng".
Theo Cường Ngô/ Laodong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)