Bị phạt 150 triệu đồng vì mang 2 chiếc bánh tét tới Đài Loan

Google News

Nữ hành khách bị phạt 150 triệu đồng do mang bánh tét chứa thịt lợn chưa qua kiểm dịch khi muốn nhập cảnh vào Đài Loan.

Ngày 27/2, một nữ du khách Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đài Loan, do vi phạm quy định cấm mang các sản phẩm từ thịt heo.
Cục Kiểm dịch phòng dịch động thực vật Đài Loan (BAPHIQ) cho biết, người phụ nữ 56 tuổi, cô tới Đài Loan thăm người thân với một số thực phẩm, trong đó có 2 chiếc bánh tét nhân thịt. Tuy nhiên, người phụ nữ này mang theo bánh tét nhưng lại không khai báo với hải quan.
Bi phat 150 trieu dong vi mang 2 chiec banh tet toi Dai Loan
Bánh tét của nữ hành khách Việt mang tới có chứa thịt lợn chưa qua kiểm dịch. 
Nữ hành khách bị phạt 200 đài tệ (khoảng 150 triệu đồng) vì hành động này. Do không đủ đóng tiền phạt, cô bị từ chối nhập cảnh và đưa về nước trong cùng ngày.
Được biết, đây là trường hợp đầu tiên hành khách bị đưa về nước kể từ ngày 15/2, thời điểm Đài Loan ban hành quy định kiểm tra hành lý của tất cả hành khách từ Việt Nam và phạt nặng nếu họ mang theo thịt lợn hay chế phẩm thịt lợn. Quy định này xuất phát từ mối lo ngại về dịch tả lợn châu Phi (ASF), vì vào hồi đầu tháng 2, một du khách Việt Nam bị phát hiện mang theo ổ bánh mỳ có dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi.
Vào khoảng tháng 2 vừa qua, một số trang trại tại Việt Nam bị dịch tả lợn châu Phi (ASF) tấn công, trước đó là Trung Quốc và Mông Cổ. Bệnh dịch này rất dễ lây lan và gây tử vong cho lợn. Những con lợn bị nhiễm bệnh tại các trang trại đều bị tiêu hủy.
Về trường hợp trên của người phụ nữ, cơ quan chức năng Đài Loan đang kiểm tra liệu bánh tét của cô có chứa virus dịch tả lợn châu Phi hay không. Theo quy định, người mang sản phẩm từ thịt không khai báo khi nhập cảnh vào Đài Loan lần đầu sẽ bị phạt 200 đài tệ, nếu vi phạm lần 2 thì mức phạt sẽ lên tới 1 triệu đài tệ (hơn 750 triệu đồng).
Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)