Bị nhắc dừng xe, tài xế đánh nạn nhân, bắt quỳ: Có bị...“xộ khám“?

Google News

Với hành vi dừng xe gây cản trở giao thông, còn hành hung người nhắc nhở mình, nếu nạn nhân có thương tích và có đơn trình báo cơ quan công an, dù dưới 11%, hoàn toàn có thể khởi tố tài xế bán tải về tội cố ý gây thương tích với tình tiết tăng nặng là có tính chất côn đồ.

Thông tin mới nhất vụ việc một nam tài xế bị đánh gãy răng, rách trán phải nhập viện điều trị do nhắc nhở tài xế phía trước dừng xe lâu gây tắc đường, Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) đã tiếp nhận thông tin và đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ.
Bi nhac dung xe, tai xe danh nan nhan, bat quy: Co bi...“xo kham“?
 Hỉnh ảnh nam tài xế đánh nạn nhân do bị nhắc nhở dừng xe quá lâu.
Trao đổi với PV, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, những vụ việc và chạm giao thông dẫn đến việc một số người không giữ được bình tĩnh đã sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề có vẻ như ngày càng gia tăng dù trước đó, nhiều trường hợp đã bị xử lý hình sự về các tội như gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, đe dọa giết người.
Luật sư Cường cho rằng, trong vụ việc trên, người lái xe bán tải đã gây cản trở giao thông, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của những người khác. Khi bị nhắc nhở, người này không những không nghe theo mà còn hành hung người nhắc nhở mình.
Đây là hành vi rất thiếu văn hóa, thể hiện ý thức coi thường pháp luật và coi thường tính mạng, danh dự nhân phẩm của người khác. Hành vi cố ý gây thương tích cho người khác tại nơi công cộng với ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.
Bởi vậy, trong trường hợp nạn nhân có đơn trình báo đề nghị công an giải quyết và nạn nhân có thương tích, dù dưới 11%, hoàn toàn có thể khởi tố người đàn ông này về tội cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 bộ luật hình sự năm 2015 với tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự là có tính chất côn đồ.
Hình phạt sẽ là cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
Bi nhac dung xe, tai xe danh nan nhan, bat quy: Co bi...“xo kham“?-Hinh-2
 Luật sư Đặng Văn Cường.
Luật sư Cường phân tích, thông tin ban đầu cho thấy, nạn nhân bị gãy một răng và thương tích phần mềm. Bởi vậy, nếu giám định thương tích chắc chắn sẽ có kết quả giám định thương tích ít nhất cũng một vài phần trăm. Bởi vậy, trường hợp nạn nhân có đơn đề nghị xử lý hình sự, người đàn ông này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội cố ý gây thương tích.
Đồng thời tin rằng, với các thông tin từ phía người làm chứng và hình ảnh lấy từ camera giao thông, hoàn toàn có thể tìm ra người đàn ông có hành vi côn đồ này.
Trường hợp hai bên hòa giải thỏa thuận được với nhau và nạn nhân rút đơn trước khi mở phiên tòa, vẫn có thể xử lý người đàn ông này về tội gây rối trật tự công cộng bởi hành vi diễn ra nơi công cộng gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.
“Có lẽ sau rất nhiều vụ việc giải quyết và chạm giao thông bằng nắm đấm, cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và ý thức tôn trọng tính mạng, sức khỏe, danh dự nhân phẩm của người khác thì mới giảm thiểu những vụ việc như trên”- luật sư Cường nêu ý kiến.
Trao đổi với báo chí, anh T.A (26 tuổi, trú tại Hà Nội) – nạn nhân vụ hành hung trên cho biết, anh đã tường trình lại vụ việc bản thân bị tài xế xe ô tô hành hung với Công an phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Theo đó, khoảng 20h15 tối 31/12/2020, anh lái ô tô chở bạn đi trên đường Khuất Duy Tiến hướng về Nguyễn Xiển (thuộc phường Thanh Xuân Bắc) thì xuất hiện xe ô tô Toyota mang BKS 29C - 583.xx chắn tại lối quay đầu khiến xe của anh không di chuyển được.
Sau vài lượt đèn đỏ, chiếc Toyota vẫn nhích từng tý một khiến hàng xe dài đằng sau không đi được, bấm còi inh ỏi. Thấy việc đỗ dừng của xe ô tô Toyota khiến đường bị ùn ứ, anh T.A đã tiến lại gần, gõ cửa kính để nhắc nhở người tài xế bên trong tiếp tục di chuyển tránh làm tắc đường. Tuy nhiên, khi vừa ra khỏi xe, người tài xế này lập tức dùng tay tát vào mặt, đập đầu tôi vào nắp capô. Không dừng lại, họ còn dùng đầu gối, cùi trỏ đánh nhiều lần vào ngực, lưng và cổ anh T.A.
Khi anh T.A đứng chặn đầu xe với mục đích không cho di chuyển, đồng thời nói sẽ gọi công an đến giải quyết, nam tài xế Toyota cầm một vật dài khoảng 10 cm bước ra khỏi xe, chạy đến kề vật này vào cổ áo, yêu cầu anh T.A quỳ xuống. Tại đây, nam tài xế tiếp tục ghì đầu anh xuống, thúc đầu gối vào mặt khiến anh T.A bị thương tích ở trán, gãy một chiếc răng. Sau đó, người này bỏ đi.
Anh T.A bày tỏ mong muốn cơ quan công an điều tra, làm rõ người đã hành hung để xử lý theo quy định.
Trước đó, tối ngày 1/1, tài khoản Facebook Blessing Huang xuất hiện bài đăng về việc người này bị một tài xế đi xe bán tải hành hung trên đường Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân) vào tối 31/12. Thời điểm xảy ra vụ việc, xe bán tải dừng đèn đỏ ở làn rẽ trái ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến. Nhiều lượt đèn chiếc xe này không di chuyển gây tắc đường do đó nạn nhân đã xuống nhắc nhở và bị tài xế xe bán tải đánh liên tục vào mặt và đầu khiến nạn nhân bị gãy răng, rách trán và phải nhập viện cấp cứu.
Đáng chú ý, khi thấy tài xế bị mình đánh nói gọi công an đến để giải quyết việc bị đánh, tài xế bán tải thậm chí buộc nam thanh niên quỳ xuống rồi tiếp tục hành hung.
Ngay khi bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội giao thông OFFB đã thu hút gần 200.000 lượt xem. Đa số các bình luận đều tỏ ra bức xúc với hành vi của nam tài xế đi xe bán tải.
>>> Mời độc giả xem thêm video Tài xế xe buýt đâm thanh niên chạy Grab sau va chạm

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.


Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)