Bé gái đáng yêu bị vứt bỏ trên hè phố Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Giữa cái lạnh lúc sáng sớm mù sương, một bé gái hơn 3 tháng tuổi đã bị người thân vứt bỏ trên hè phố Sài Gòn khi bé vẫn còn say ngủ.

Những ngày qua, người dân sống trên đường Tân Hoà Đông, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM vẫn còn xôn xao trước vụ việc một bé gái đáng yêu bị bỏ rơi trước hiên nhà dân vào lúc sáng sớm.
Giấc ngủ cuối cùng trên tay mẹ
Sáng sớm ngày 28/11, chị Trần Thị Ngọc H. (34 tuổi), ngụ tại địa chỉ trên đường Tân Hoà Đông, phường Bình Trị Đông ra mở cửa để đi làm ở khu công nghiệp Tân Bình.
Khi vừa mở cửa nhà lúc sáng sớm, chị H. ngỡ ngàng nhìn thấy bé gái nằm say ngủ trong chiếc khăn, bị người thân vứt bỏ. 
Lúc này, trong ánh sáng lờ mờ phủ đầy sương mù dưới ánh đèn đường, chị H. bất chợt nhìn thấy bên hiên nhà mình có bọc gì khá lớn, gói trong chiếc khăn màu hồng. Ngay khi tiếp cận, chị H. bàng hoàng khi phát hiện bên trong chiếc khăn hồng là bé gái hết sức đáng yêu, đang say ngủ với nụ cười đầy vẻ thiên thần nở trên đôi môi.
Ngay lập tức, chị H. gọi người thân và mọi người đi tìm xung quanh xem ai là thân nhân của cháu bé. Tuy nhiên, không có ai đến nhận, gia đình chị H. đã đến Công an địa phương trình báo vụ việc.
Bé gái đang được chị H. và người thân chăm sóc hết sức chu đáo. 
Một người dân buôn bán đêm gần nhà chị H. cho biết, lúc rạng sáng cùng ngày, khi trên đường dọn hàng về phòng trọ, người dân này nhìn thấy một phụ nữ ôm đứa con nhỏ, quấn trong chiếc khăn ngồi trước hiên căn nhà của chị H.
“Có thể người mẹ muốn ru cho con mình ngủ say rồi để bé lại ven đường, bỏ đi. Tội nghiệp, bé đâu ngờ rằng, đó là giấc ngủ cuối cùng trong vòng tay mẹ của mình”, mẹ chị H. nghẹn ngào nói trong nước mắt.
Tìm thân nhân cháu bé
Ngày 13/12, trao đổi với PV Kiến Thức, bà Phạm Hạnh Thuỷ - Chủ tịch UBND phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân - xác nhận trên địa bàn phường có xảy ra vụ việc bé gái khoảng hơn 3 tháng tuổi bị người thân bỏ rơi.
Nét đáng yêu của bé gái bị bỏ rơi.
“Hiện tại, cháu bé đã được kiểm tra, chăm sóc đầy đủ sức khoẻ và có kết quả tốt. Bé đang được gia đình chị H. chăm sóc chu đáo và UBND, Công an phường đã ra thông báo truy tìm tung tích, người thân của bé theo đúng quy định pháp luật”, bà Thuỷ cho biết.
Theo lãnh đạo UBND phường Bình Trị Đông, nếu sau một tháng kể từ ngày đăng thông tin (từ ngày 28/11), không có ai đến nhận bé thì phường sẽ làm thủ tục cho chị H. nhận bé làm con nuôi.
Việc được nhận bé làm con nuôi đối với chị H. như một “báu vật”. Được biết, chị H. đã lập gia đình nhưng suốt nhiều năm vẫn chưa có con.
Trong thời gian tới, nếu không có thân nhân đến nhận, chị H. sẽ được nhận bé gái làm con nuôi của mình. 
“Cháu bé rất dễ thương, đáng yêu nhưng không hiểu sao cha mẹ lại nhẫn tâm bỏ rơi giữa đường đầy sương gió như vậy. Tận đáy lòng, tôi vẫn cầu mong mẹ của bé suy nghĩ lại mà đến nhận con, còn nếu không, tôi và con gái của mình xin được nuôi dưỡng, chăm sóc bé như con, cháu ruột thịt của mình”, mẹ chị H. chia sẻ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)