Bé gái bị bỏng nước sôi ở trường học: Tạm đình chỉ trường mầm non

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến việc bé gái 18 tháng tuổi bị bỏng nước sôi khi được giữ tại trường mầm non Anh Nguyên, cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động 1 tháng đối với trường mầm non, xử phạt cô giáo 2 triệu đồng, tạm đình chỉ công việc.

Trả lời Kiến Thức, ông Huỳnh Văn Hiếu - Phó chủ tịch UBND xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết: "Sáng 7/11/2018, Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh vừa ký ban hành quyết định đình chỉ hoạt động trường mầm non Anh Nguyên do để xảy ra vụ việc bé gái bị bỏng nước sôi. Trường mầm non Anh Nguyên chỉ được hoạt động lại khi bổ sung đầy đủ giáo viên có chuyên môn và được cơ quan chức năng, phòng giáo dục thẩm định".
Be gai bi bong nuoc soi o truong hoc: Tam dinh chi truong mam non
 Chân bé gái phồng rộp do bị bỏng.
Ông Hiếu cho biết thêm: “Cô giáo liên quan đến vụ việc trên cũng bị xử phạt hình chính 2 triệu đồng và giải quyết thôi việc đối với cô giáo để chờ cơ quan chức năng, sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó”.
Nhận định về vụ việc, ông Hiếu chia sẻ: "Sự việc bé gái 18 tháng tuổi bị bỏng là việc rất nghiêm trọng. Hiện tại các trẻ được giữ tại trường mầm non Anh Nguyên đã được chuyển đến các trường mầm non công lập ở huyện.
Về việc cô giáo này là nhân viên tạp vụ được điều động lên làm giáo viên, không có bằng cấp chuyên môn theo đúng quy định như báo chí đăng tải đang được cơ quan công an điều tra, nên chưa thể cung cấp thông tin”.
Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương cùng lãnh đạo trường mầm non Anh Nguyên đã đến thăm hỏi bé Ngọc A., hỗ trợ các chi phí..
Trước đó, gia đình anh Bùi Văn Tăng (ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) khi đón cháu Bùi Ngọc A. (18 tháng tuổi) từ trường mầm non về thì phát hiện cháu bị bỏng rộp cả 2 chân và lưng.
Gia đình anh Tăng nghi ngờ cháu bị bạo hành bằng cách nhúng vào nước sôi nên cầu cứu các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc.
Qua quá trình làm việc với nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị D. cho rằng bé Ngọc A. đã tự gạt cần nước sôi gây ra bỏng. “Tuy nhiên, tôi đã kiểm tra và thấy cần nước cao hơn bé Ngọc A. thì làm sao bé với tay tới.”, anh Tăng nói.
Chiều 5/11, đại diện trường mầm non Anh Nguyên (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) xác nhận có sự việc bé gái 18 tháng tuổi bị bỏng chân do nước sôi xảy ra tại trường.
“Gia đình bé Ngọc A. hiểu lầm, chứ ai nhúng chân bé vào nước sôi. Hiện tại, mẹ của bé gái đã gửi đơn đến nhiều nơi tố cáo cô giáo. Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã làm việc với cô giáo và đại diện gia đình, cơ quan chức năng. Tuy nhiên, người này không hợp tác. Đây chỉ là tai nạn”, vị đại diện nhà trường khẳng định.
Tố Như

>> xem thêm

Bình luận(0)