Bé 3 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não: Bà ngoại xin tha thứ

Google News

“Mẹ đời nào giết con, đó chỉ là bất ngờ thôi, mong tha thứ cho con” – bà ngoại, mẹ của người mẹ đánh con đến chấn thương sọ não, tiên lượng khó qua khỏi nói trong nước mắt.

Liên quan đến sự việc một bé gái hơn 3 tuổi bị chấn thương sọ não nghi bị mẹ bạo hành, hiện đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện (BV) Nhi đồng 2 (TP.HCM), thông tin từ BV cho biết sức khỏe bé hiện đang nguy kịch, tiên lượng rất nặng.
Bé gái bị nứt sọ
Theo lời mẹ bé khai với các bác sĩ, trước khi nhập viện 3 ngày, bé TTKC (sinh tháng 8-2017) có bị té cầu thang (gác không rõ độ cao). Sau té, bé tỉnh, bầm mắt, có ói một lần.
Vào sáng ngày nhập viện (17-11), mẹ bé có đánh mạnh bằng tay vào người bé (vào phần đầu, tai), sau đó bé sụp mi, co gồng dần. Bé được đưa vào BV Quận 12, ghi nhận đồng tử giãn hai bên 4mm, mất phản xạ ánh sáng, chẩn đoán chấn thương đầu, theo dõi chấn thương sọ não, đồng thời bé có nhiều vết bầm vùng ngực, lưng hông trái, chảy máu tai phải, bầm tai trái, bầm 2 mắt.
Be 3 tuoi bi me danh chan thuong so nao: Ba ngoai xin tha thu
Khoa Hồi sức tích cực và chống độc BV Nhi đồng 2, nơi đang điều trị cho bé gái. Ảnh: HL 
Hiện tại, bé được chẩn đoán đa chấn thương, máu tụ dưới màng cứng đỉnh phải và thái dương trái, xuất huyết liềm, lều tiểu não 2, phù não 2 bán cầu, nứt sọ chẩm trái và xương đá phải, dập cực dưới lách, viêm phổi nặng, mê sâu, đồng tử hai bên giãn to 6mm, phản xạ ánh sáng âm tính.
Các bác sĩ đã cho bé thở máy, chống phù não, kháng sinh và dịch truyền vận mạch.
Liên quan đến sự việc, chiều ngày 25-11, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM cho biết đã nắm được vụ việc. Hiện người mẹ đang được Công an Quận 12 tạm giữ và lấy lời khai, củng cố hồ sơ xử lý vụ án.
Đạp phân dính vào dép nên bị đánh
Ngồi chờ ngoài hành lang Khoa Hồi sức tích cực và chống độc BV Nhi đồng 2, bà Trần Thị Ph. (55 tuổi) đang giữ một bé trai 2,5 tuổi. Bé trai liên tục mếu máo và được bà dỗ dành. Bà Ph. cho biết bé trai là con út của chị Trần Thị Nh. (26 tuổi). Từ khi biết tin cháu ngoại nhập viện điều trị, bà đã lặn lội từ Huế vào TP.HCM để chăm sóc cháu và mong chờ bé KC hồi phục sức khỏe. Bà Ph. như suy sụp khi tình hình bé C. ngày càng xấu đi và có nguy cơ không qua khỏi.
Ánh mắt bà Ph. thất thần khi nhắc về vụ việc người mẹ đánh con. Theo bà, chị Nh. có 5 người con và 3 người chồng. Một con lớn 8 tuổi đang ở với bà nội, bà Phượng thì nuôi hai bé 5 và 6 tuổi. Còn hai con nhỏ nhất là bé KC và bé trai bà đang giữ tại BV do chị Nh. nuôi và hằng ngày đi theo mẹ bán vé số.
Be 3 tuoi bi me danh chan thuong so nao: Ba ngoai xin tha thu-Hinh-2
Bà Ph. nước mắt lưng tròng khi nhắc về vụ tai nạn của cháu ngoại. Ảnh: HL
Chị Nh. thôi người chồng cuối cùng khi bé trai út vẫn còn trong bụng mẹ. Những ngày qua, do mẹ bé bị công an giữ nên bé trai khát sữa, khóc liên tục.
Theo bà Ph., chị Nh. do sinh nhiều con, chồng không phụ giúp, công việc bán vé số lang thang nay đây mai đó, không có tiền bạc vất vả nên có dấu hiệu của bệnh trầm cảm, hay cáu giận, bực mình, nóng nảy với con cái.
“Nhiều khi nó lầm lì, không nói lời nào nhưng cũng có khi bị nói nặng lời là nó nỗi cơn hung dữ. Ba mẹ con nó bán vé số sống qua ngày, đi lang thang thuê nhà ở nơi này nơi kia, khi vừa chuyển qua nhà trọ quận 12 một ngày thì xảy ra sự việc. Vào ngày hôm đó, nó gọi điện thoại cho tôi nói con đánh cháu nó ngất xỉu phải vào cấp cứu rồi mẹ ơi. Tôi hỏi lại thì nó nói con bé đi cầu đạp phân dính vào dép nên nổi giận lên đánh. Đánh xong rồi nó không nghĩ là con bị nặng có thể chết đến như rứa”, bà Ph. thuật lại.
Be 3 tuoi bi me danh chan thuong so nao: Ba ngoai xin tha thu-Hinh-3
Em trai khát sữa, nhớ hơi mẹ liên tục mếu máo. Ảnh: HL 
Bà Ph. mong muốn luật pháp khoan hồng và mọi người trong xã hội thông cảm với hoàn cảnh của chị Nh. để chị được trở về nhà, lo cho các con. “Đó là tai nạn bất ngờ thôi, có người mẹ đời nào mà giết con, tôi mong mọi người hãy tha thứ cho con bé”, bà Ph. bật khóc.
Theo Pháp Luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)