Bắt đầu từ 29/6, Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT

Google News

Theo dự kiến, bắt đầu ngày 29/6 tới, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường Trung học phổ thông.

Từ 29/6, sẽ có danh sách các học sinh thi đỗ vào lớp 10 ở Hà Nội. Ảnh: L.S
Theo kế hoạch ngày 30/6, Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập trên địa bàn. Trước đó, ngày 29/6 sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên hoặc có lớp chuyên.
Theo đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, do năm nay thời gian công bố điểm thi vào lớp 10 THPT gần với kỳ thi THPT Quốc gia 2018, nên thời gian công bố điểm chuẩn cũng bị kéo dài hơn nhiều so với mọi năm.
Căn cứ chỉ tiêu được giao và điểm xét tuyển của học sinh đăng ký dự tuyển, các trường THPT công lập sẽ đề xuất điểm chuẩn và Sở GD-ĐT duyệt từng trường. Điểm xét tuyển do Sở GD-ĐT công bố là căn cứ duy nhất để xác định điểm chuẩn, các trường không được đưa ra bất cứ một loại điểm và điều kiện nào khác để xét tuyển.
Theo thống kê, những năm gần đây, những trường tốp đầu lấy điểm đầu vào cao nhất vẫn là Trường THPT Chu Văn An. Điểm chuẩn của trường này thường ở mức từ 53,5 - 55,5 điểm. Xếp ngay sau đó là các Trường THPT Kim Liên, Yên Hòa, Thăng Long, dao động từ mức 52,5 - 53,5 điểm.
Những học sinh trúng tuyển cần lưu ý:
Đối với các trường THPT công lập, những học sinh hoặc bố, mẹ học sinh đã hoàn thành thủ tục nhập Hộ khẩu thường trú (HKTT), có giấy hẹn nhận kết quả của công an quận, huyện, thị xã, phải nộp HKTT ngay sau khi có kết quả, nếu không học sinh đó sẽ bị loại khỏi Danh sách trúng tuyển.
Sau khi có điểm thi, đối với trường THPT công lập, học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 1 - 3/7. Sau ngày 3/7, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao, được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 5 - 6/7.
Đối với trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập, học sinh nộp đơn đăng ký dự tuyển tại trường từ ngày 1 - 25/6. Học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 1 - 15/7.
Xem chi tiết hướng dẫn cách tra cứu và link tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội tại đây.
Ngày 7/6, hơn 94.000 học sinh đã làm bài thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội. Năm nay lượng thí sinh Hà Nội tăng đột biến, hơn 18.700 so với năm trước, chỉ tiêu vào lớp 10 trường công lập của Hà Nội chỉ tăng 2%. Gần 32.000 em sẽ không có cơ hội vào cơ sở giáo dục công lập, phải sang học tại trường tư thục đắt đỏ, hoặc các trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề.
Tỷ lệ chọi vào nhiều trường THPT công lập của thành phố cao không kém đại học tốp đầu Việt Nam. Dẫn đầu là THPT Nhân Chính với 1 chọi 3 thí sinh. THPT Chu Văn An, THPT Cầu Giấy và THPT Trương Định đứng thứ nhì về tỷ lệ chọi, với một đấu 2,7.
Tỷ lệ chọi của các trường THPT có tiếng khác của Hà Nội như THPT Yên Hòa là 1:2,5; THPT Kim Liên là 1:2,25; THPT Việt Đức là 1:1,8.
Theo Lê Sơn/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)