Bác bỏ thông tin Chủ tịch Hà Nội ngụy tạo hồ sơ trong kết luận thanh tra

Google News

(Kiến Thức) - Chánh Thanh tra UBND TP Hà Nội khẳng định, thông tin Chủ tịch UBND thành phố sử dụng hồ sơ giả để kết luận đơn tố cáo của công dân là không chính xác.

Liên quan đến thông tin Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ngụy tạo hồ sơ trong Kết luận Thanh tra số 84/KL-UBND ngày 31/08/2018 về việc giải quyết đơn tố cáo của người dân liên quan đến những sai phạm tại Dự án cống hóa mương và xây dựng tuyến đường Cống Chẹm đến sông Lừ, được đăng tải trên một tờ báo gây xôn xao dư luận, chiều ngày 19/2, tại cuộc họp báo giao ban Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn An Huy - Chánh Thanh tra UBND TP Hà Nội bác bỏ thông tin này và khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Bac bo thong tin Chu tich Ha Noi nguy tao ho so trong ket luan thanh tra
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. (Ảnh VNF).
Theo Chánh Thanh tra UBND TP Hà Nội Nguyễn An Huy, UBND TP Hà Nội đã thụ lý hồ sơ và báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc đơn tố cáo của công dân tố cáo ông Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa liên quan đến việc giải phóng mặt bằng số nhà 163 Xã Đàn, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.
Ông Huy cho biết, ban đầu, UBND quận Đống Đa có sự thiếu sót trong việc xác định chủ sở hữu mảnh đất này. Mảnh đất số 163 nằm trong diện quy hoạch. Nguồn gốc đất ban đầu là của ông Sơn, sau đó ông Sơn bán cho bà Hằng. Khi làm thủ tục thì làm thẳng với Văn phòng nhà đất của thành phố chứ không thông qua phường. Khi giải phóng mặt bằng lại lấy hồ sơ từ phường. Khi tiến hành giải phóng mặt bằng, chủ nhà số 163 lại không hợp tác với tổ công tác. Do đó, UBND quận không nắm được việc chuyển nhượng đất từ ông Sơn sang bà Hằng.
Bac bo thong tin Chu tich Ha Noi nguy tao ho so trong ket luan thanh tra-Hinh-2
Ông Nguyễn An Huy - Chánh Thanh tra UBND TP Hà Nội thông tin với báo chí.
"Năm 2010 khi lập phương án đền bù giải phóng mặt bằng, UBND quận Đống Đa lại làm phương án cho ông Sơn. Trong khi đó, người đang sử dụng mảnh đất lại là bà Hằng. Do đó năm 2011 UBND quận Đống Đa phê duyệt giá trị giải phóng mặt bằng là 494 triệu đồng. Khi quận mời người bị giải phóng mặt bằng thì gia đình nhà ông Sơn không đến. Quận đã chuyển số tiền này trở lại Kho bạc Nhà nước của Quận. UBND TP đã kiểm tra và xác nhận số tiền này hiện vẫn đang nằm trong Kho bạc Nhà nước của quận", ông Huy thông tin.
Ông Nguyễn An Huy khẳng định, thông tin Chủ tịch UBND TP Hà Nội ngụy tạo hồ sơ để kết luận thanh tra là không chính xác, vì ở đây chỉ có 1 bộ hồ sơ hoàn công được lập từ 2010. Trong đó ghi rõ là còn 500 mét vuông nữa tại 163 Xã Đàn chưa giải phóng mặt bằng. Đến 2015 thì các cơ quan chức năng mới xác nhận theo hồ sơ này. Đến 2016 Sở Tài chính mới phê duyệt. Do vậy đây là hồ sơ đúng quy định pháp luật.
"Nhiều thông tin thiếu căn cứ, nhưng phóng viên đi viết bài đã không làm việc với cơ quan chuyên môn dẫn đến thông tin không chính xác. Rất mong các cơ quan báo chí khi viết bài cần liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để nắm bắt thông tin một cách khách quan", ông Huy đề nghị.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)