Áp thấp nhiệt đới, nhiều tàu cá gặp nạn trên biển

Google News

Do ảnh hưởng của Áp thấp nhiệt đới, trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thời tiết rất xấu, có giông lớn, biển động mạnh khiến nhiều tàu cá gặp nạn khi đang đánh bắt.
    

Vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thời tiết rất xấu, có giông lớn, biển động mạnh do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khiến nhiều tàu cá gặp nạn khi đang đánh bắt.
Theo Đài Thông tin Duyên hải TP. Đà Nẵng, lúc 7 giờ 30 phút ngày 24.8 tàu cá ĐNa 90767 (Đà Nẵng) đã yêu cầu được cấp cứu khẩn cấp do bị hỏng máy, 10 thuyền viên đi trên tàu đã cố gắng hết sức, nhưng không khắc phục được. Con tàu bị thả trôi tự do trên biển tại vị trí có tọa độ 13, 28 độ vĩ Bắc-111, 35 độ kinh Đông, cách Nha Trang khoảng 174 hải lý theo hướng Đông Bắc. Đáng nguy hơn cho tàu ĐNa 90767 khi trong khu vực thời tiết rất xấu, biển động mạnh và gió giật cấp 5. Trong khi đó, cùng thời điểm, tàu cá Đà Nẵng khác có số hiệu ĐNa 90646 cũng bị hỏng máy tại vị trí 18, 56 vĩ độ Bắc-107, 28 độ kinh Đông. Chủ tàu cá này cũng yêu cầu các đơn vị tìm kiếm cứu nạn ứng cứu khẩn cấp.
Ap thap nhiet doi, nhieu tau ca gap nan tren bien
Tàu thuyền đánh bắt trên Biển Đông (Ảnh minh họa: Đình Thiên) 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Hệ thống Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam đã ngay lập tức thực hiện phát quảng bá bằng các phương thức nghiệp vụ trên sóng vô tuyến để các tàu hoạt động trong khu vực lân cận tăng cường quan sát và trợ giúp tàu bị nạn. Đồng thời, cũng chuyển thông tin tới các đơn vị Tìm kiếm Cứu nạn khu vực và địa phương để có phương án trợ giúp các tàu bị nạn.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)