Ảnh hưởng dịch COVID-19: Với Văn Toàn, tết đoàn viên… “xa ngàn cây số”

Google News

Tết với mỗi người dân Việt Nam đang đến rất gần nhưng với cầu thủ Văn Toàn và nhiều người Hải Dương xa quê “Tết vẫn cách xa ngàn cây số” do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát tại quê nhà.

Với mỗi người Việt Nam, tết Nguyên đán là dịp gia đình sum vầy, đoàn viên. Dù ở bất cứ nơi đâu, ai cũng muốn về với những người thân yêu trong gia đình mình để được tận hưởng những phút giây yên bình hạnh phúc, cảm nhận được sự yêu thương đầm ấm.
Tuy nhiên, với nhiều người Hải Dương xa quê, do tình hình dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp khi có tới 277 ca nhiễm tại nhiều địa phương ở tỉnh này, khiến tết đoàn viên với họ “xa ngàn cây số”. Tiền đạo Văn Toàn cũng là một trong số đó.
Anh huong dich COVID-19: Voi Van Toan, tet doan vien… “xa ngan cay so”
Văn Toàn chưa thể trở về quê nhà bởi Hải Dương đang trong vùng dịch. 
Thời điểm hiện tại, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã cho các cầu thủ nghỉ ngơi về quê đón tết, sum họp cùng gia đình. Trong khi nhiều cầu thủ trong câu lạc bộ này lần lượt trở về quê để đón tết cùng gia đình, Văn Toàn chưa thể trở về quê nhà bởi Hải Dương đang trong vùng dịch. Hơn nữa, phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) – nơi gia đình Văn Toàn sinh sống hiện có 2 khu, cụm dân cư bị thiết lập cách ly y tế là khu Trần Nội và dãy phố đoạn từ số nhà 179 đến số nhà 24, khu 2 để phòng chống dịch COVID-19.
Chia sẻ với báo chí, Văn Toàn cho biết, khu vực gia đình cầu thủ này sinh sống hiện có một số trường hợp nhiễm COVID-19. Ngay trong họ hàng cầu thủ này cũng đang có nhiều người bị cách ly. Trong bán kính 500 m xung quanh gia đình ở cũng có nhiều người phải đi cách ly.
Văn Toàn chia sẻ rằng, bản thân anh rất buồn vì dịch bùng lên, gây ra rất nhiều khó khăn cho người dân Hải Dương và cả nước. Đồng thời, bày tỏ hy vọng thời gian ngắn tới, dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát.
“Ai cũng vậy, đi xa nhà một thời gian dài, đến Tết rất mong được về. Tôi cũng mong được về ăn Tết cùng gia đình. Khi nhận tin Hải Dương bùng dịch, tôi chỉ biết chờ xem tình hình dịch diễn biến thế nào rồi tính" – Văn Toàn cho biết và để ngỏ khả năng có thể về quê khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.
"Bố mẹ rất muốn tôi về. Tết đến ai cũng mong con cái về nhà nhưng tôi cũng chưa biết được, hy vọng 1 tuần nữa ổn có thể về. Tôi buồn vì có thể phải đón Tết một mình và dự định đón Tết ở Hà Nội..." – cầu thủ Văn Toàn cho hay.
Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Tạo – bố Văn Toàn cho biết, ngày tết sum vầy mà con trai không về được thì cũng rất buồn. Tuy nhiên, gia đình rất hiểu của Toàn bởi công việc nên phải giữ gìn.
“Giờ mà Văn Toàn về giữa vùng dịch này thì khó nói. Hiện giờ không biết tình hình thế nào trong khi đó dịch ở quê nhà vẫn đang diễn biến phức tạp. Giờ mà về nhà mà dịch làm ảnh hưởng đến công việc thì cũng không được” – ông Tạo nói.
Bố của cầu thủ Văn Toàn nói rằng, dù Toàn không về quê ăn tết được đi nữa, chúng tôi cũng luôn chúc con sức khỏe và mong con giữ gìn vì công việc. Một lần nữa, ông Tạo bày tỏ nỗi buồn khi con không về đoàn viên được cùng gia đình trong dịp tết.
“Toàn cũng đã về nhà cách đây mấy tháng, giờ con không về, chúng tôi cũng rất buồn” – ông Tạo cho biết.
Anh huong dich COVID-19: Voi Van Toan, tet doan vien… “xa ngan cay so”-Hinh-2
 Bố mẹ tiền đạo Văn Toàn cảm thấy buồn nhưng luôn ủng hộ con trai.
May mắn hơn Văn Toàn, hậu vệ Văn Thanh cùng quê Hải Dương nhưng đã về nhà ăn tết ngay sau khi Hoàng Anh Gia Lai "xả trại". Gia đình Văn Thanh ở huyện Thanh Miện (Hải Dương). Đến thời điểm này, huyện này chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 và cách trung tâm vùng dịch tại TP Chí Linh đến 50 km nên vẫn có thể về ăn tết cùng gia đình.
Chia sẻ với PV, Văn Thanh cho biết, bản thân anh cảm thấy vui và hạnh phúc khi được về quê ăn tết bên những người thân trong gia đình.
Tiến sĩ Vũ Minh Điền, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bản thân ông mong muốn người dân Hải Dương cũng như cả nước hy sinh hạnh phúc nhỏ của mình để hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao lưu. Bởi nếu làm được như vậy, sẽ góp phần quan trọng trong việc cắt đứt nguồn lây, khống chế dịch bệnh lần này.
Do đó, việc Văn Toàn không về quê ăn tết được dù phải hi sinh niềm vui trong những ngày tết sum họp, đoàn viên nhưng thực sự cần thiết cho cầu thủ này trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như thuận lợi trong công việc. Gia đình Văn Toàn cũng hết sức thông cảm cho con trai và mong muốn cầu thủ luôn giữ gìn sức khỏe, tiếp tục cống hiến tài năng của câu lạc bộ và tuyển quốc gia.
>>> Mời độc giả xem thêm video Trắng đêm duy trì chốt chặn phòng dịch COVID-19

Nguồn: QTV

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)