Chuyện nóng sáng 27/9: Hà Nội đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh; Tông liên hoàn trên quốc lộ 51

Google News

Tông liên hoàn nhiều ô tô trên quốc lộ 51; Tìm thấy 3 cháu bé mất tích sau 3 ngày 'ẩn nấp' gần nhà hay Hà Nội sắp đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh là những thông tin đáng chú ý trong ngày.

Ninh Bình: Tìm thấy 3 cháu bé mất tích sau 3 ngày 'ẩn nấp' gần nhà

Ngày 25/9, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình đã tìm thấy ba cháu bé mất tích từ ngày 22/9 tại một ngôi nhà cách nhà các cháu khoảng 30-40 mét, ở xã Kim Tân, huyện Kim Sơn. Ba cháu gồm Trần Anh T. (SN 2012), Trần Thủy T. (SN 2017) và Trần Anh T. (SN 2019).

Nội dung chú thích ảnh

3 cháu bé được lực lượng chức năng tìm thấy ngay tại gần nhà. Ảnh: Người Lao Động

Theo lời kể của cháu Trần Anh T. (anh cả), sáng 22/9, các cháu vào nhà bạn Nguyễn Duy Kh. (SN 2013) chơi khi cửa đang mở (lúc này Kh. không có nhà). Sau đó 3 anh em trốn lên tầng hai khi bà của bạn ở gần nhà sang khóa cửa.

Các cháu ở lại chơi, nấu ăn và xem điện thoại đến khi lực lượng chức năng phát hiện do sợ về nhà bị mắng. Trước đó, gia đình các cháu báo 3 người con mất tích vào tối 22/9 và gần 200 người đã tham gia tìm kiếm suốt ba ngày. Hiện sức khỏe của các cháu ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

Tông liên hoàn nhiều ô tô trên quốc lộ 51

Khoảng 17h30 ngày 26/9, trên Quốc lộ 51 đoạn qua phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã xảy ra vụ tai nạn liên hoàn giữa 1 xe container và 8 ô tô.

Nội dung chú thích ảnh

Các phương tiện bị hư hỏng nặng. Ảnh: Nguyễn Long

Clip từ camera hành trình cho thấy, xe container bất ngờ tông vào một xe ô tô màu đen, gây ra chuỗi va chạm liên tiếp với các xe khác, khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng kéo dài gần 5km trong giờ cao điểm. Trong số 8 ô tô bị va chạm, có 5 xe hư hỏng, trong đó 2 xe hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn may mắn không gây thiệt hại về người. Đến tối cùng ngày, giao thông trên Quốc lộ 51 đã được khôi phục bình thường. Lực lượng CSGT đã khám nghiệm hiện trường và đưa các xe về UBND phường Mỹ Xuân để giải tỏa ùn tắc.

Hà Nội sắp đón đợt không khí lạnh cường độ mạnh

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, khoảng ngày 30/9 và 1/10, Hà Nội sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm xuống 21-22°C.

Nội dung chú thích ảnh

Hà Nội đón không khí lạnh cường độ mạnh. Ảnh: Internet

Trong tháng 10, Hà Nội có thể trải qua 1-2 đợt mưa lớn và 2-3 đợt không khí lạnh, lũ có thể xuất hiện trên các sông, nhưng đỉnh lũ sẽ thấp hơn báo động cấp I. Dự báo không khí lạnh sẽ hoạt động mạnh dần từ tháng 10, với khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng vào nửa cuối tháng 12 và kéo dài qua tháng 1 và 2/2025.

Mực nước sông Bùi và sông Tích có xu hướng giảm, nhưng các khu dân cư ven sông Bùi có nguy cơ ngập lụt trong 3-5 ngày tới, còn sông Tích từ 2-4 ngày. 

TH

Bình luận(0)