VUSTA cam kết hỗ trợ chuyên gia, kết nối các tổ chức cho Sơn La

Google News

VUSTA sẽ tếp tục quan tâm giúp đỡ Liên hiệp Hội Sơn La, đặc biệt trong việc hỗ trợ chuyên gia, kết nối với các tổ chức quốc tế và trong nước.

Ngày 7/12, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) do Chủ tịch Phan Xuân Dũng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Sơn La.
VUSTA cam ket ho tro chuyen gia, ket noi cac to chuc cho Son La
 Quang cảnh buổi làm việc.
Tiếp và làm việc với Đoàn, có các ông Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lưu Minh Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các ban, ngành của tỉnh.
Tại cuộc làm việc, lãnh đạo tỉnh Sơn La đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh năm 2021 và công tác vận động, tập hợp đội ngũ trí thức trong tỉnh; hoạt động của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh năm 2021, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
VUSTA cam ket ho tro chuyen gia, ket noi cac to chuc cho Son La-Hinh-2
 Bí thư tỉnh Sơn La Nguyễn Hữu Đông.
Những năm qua, đội ngũ trí thức tỉnh Sơn La tăng nhanh về số lượng và chất lượng, hiện toàn tỉnh có khoảng 57.680 trí thức, trong đó khoảng 34.630 trí thức có trình độ đại học và trên đại học. Tỉnh đã bố trí kinh phí tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng 2 năm/lần và tổ chức hoạt động tôn vinh trí thức tiêu biểu điển hình lao động sáng tạo, thu hút đông đảo trí thức tham gia, đã có nhiều giải pháp ứng dụng thực tiễn, làm lợi hàng chục tỷ đồng cho Nhà nước.
Đến nay, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh có 16 hội thành viên với trên 298.600 hội viên, tập trung chủ yếu tại Hội Khuyến học và Hội Ngành nghề nông nghiệp nông thôn…
Bí thư tỉnh Sơn La Nguyễn Hữu Đông đề nghị VUSTA tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường sự gắn kết để Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay từ các cơ quan, đơn vị của Trung ương, nhất là VUSTA. Giới thiệu các chuyên gia, các nhà khoa học giúp tỉnh Sơn La về chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật; tư vấn phản biện cho các đề án phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, góp phần xây dựng tỉnh Sơn La phát triển xanh, nhanh, bền vững.
VUSTA cam ket ho tro chuyen gia, ket noi cac to chuc cho Son La-Hinh-3
 TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA.
Phát biểu tại buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các ngành cấp đối với VUSTA và đội ngũ trí thức khoa học công nghệ tỉnh Sơn La; chúc mừng những thành tựu đã đạt được của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Sơn La trong những năm vừa qua; biểu dương những kết quả đạt được, sự nỗ lực cố gắng của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, tổ chức các phong trào thi đua lao động sáng tạo, tôn vinh trí thức.
Chủ tịch VUSTA mong muốn thời gian tới, tỉnh Sơn La tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút, tôn vinh đội ngũ trí thức; đổi mới, đa dạng hóa phương thức hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La và  ghi nhận những kiến nghị đề xuất của tỉnh Sơn La, VUSTA sẽ tiếp tục quan tâm giúp đỡ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Sơn La, đặc biệt trong việc hỗ trợ chuyên gia, kết nối với các tổ chức quốc tế và trong nước để hỗ trợ Sơn La xây dựng các dự án bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

 

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)