Vì sao nói Nhà xuất bản Tri thức là NXB của đội ngũ trí thức Việt Nam?

Google News

NXB Tri thức đã từng bước khẳng định mình thực sự là nhà xuất bản của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, đã và đang góp phần thực hiện nhiệm vụ trung tâm của VUSTA.

Tháng 8/2005, Nhà xuất bản Tri thức được thành lập, là cơ quan xuất bản trực thuộc VUSTA. Gần 16 năm trải qua bao nhiêu thăng trầm, có những thời điểm vô  cùng khó khăn, nhưng về cơ bản Nhà xuất bản vẫn cố gắng giữ được hoạt động theo đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của mình.
Vi sao noi Nha xuat ban Tri thuc la NXB cua doi ngu tri thuc Viet Nam?
 Ths Phạm Bích Hồng - Phó Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức kiêm Giám đốc Nhà xuất bản Tri thức phát biểu tại hội thảo.
Đó là: 
Tôn chỉ mục đích: Tuyên truyền, phổ biến quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các thành tựu KH&CN được áp dụng vào các lĩnh vực sản xuất, đời sống, giáo dục, góp phần nâng cao dân trí và sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.
Chức năng, nhiệm vụ: xuất bản các xuất bản phẩm, những công trình nghiên cứu, các thành tựu khoa học, tài liệu tham khảo về lĩnh vực KH&CN của Việt Nam và nước ngoài; các tác phẩm phổ biến tri thức về lĩnh vực KH&CN của Việt Nam, nước ngoài và các loại văn hóa phẩm khác theo quy định của pháp luật.
Để thực sự là nhà xuất bản của trí thức KH&CN, trong điều kiện xuất bản hiện nay là vô cùng khó khăn, NXB Tri thức đang cố gắng duy trì các tủ sách chính, bao gồm: Tủ sách Tinh hoa Tri thức Thế giới; Tủ sách Tri thức mới; Tủ sách tri thức phổ thông; Tủ sách Tiểu sử; Tủ sách Việt Nam đương đại và các tủ sách khác.
Trong thời gian gần 2 thập kỷ qua, NXB Tri thức đã không ngừng miệt mài, tìm tòi và sáng tạo nhằm cung cấp cho bạn đọc những tri thức nền quan trọng trong kho tàng tri thức của nhân loại thông qua các bản dịch tốt và đáng tin cậy, góp phần vào quá trình đổi mới tư duy của các  tầng lớp xã hội Việt Nam khi hội nhập vào thế giới đương đại.
Trong thời gian tới, theo chỉ đạo trực tiếp của Đảng đoàn và Thường trực Đoàn Chủ tịch VUSTA, NXB Tri thức sẽ cố gắng tiếp tục xây dựng các tủ sách về KH&CN, bên cạnh Tủ sách Tinh hoa Tri thức thế giới và Tri thức mới, NXB sẽ từng bước xây dựng Tủ sách công trình khoa học Việt Nam và đẩy mạnh Tủ sách Tri thức phổ thông nhằm đa dạng loại hình sách và đưa tri thức đến gần với nhiều bạn đọc hơn.
Với hơn 1.500 đầu sách tương ứng với 1,5 triệu bản có được từ khi thành lập đến nay, NXB đã từng bước khẳng định mình thực sự là nhà xuất bản của đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, đã và đang góp phần thực hiện nhiệm vụ trung tâm của VUSTA, đó là phổ biến tri thức, kiến thức KH&CN, góp phần nâng cao dân trí của người dân Việt Nam.
>>> Mời quý độc giả xem video: Điều động, bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương

Nguồn: Nhân dân TV

VUSTA

>> xem thêm

Bình luận(0)