Ứng phó với khủng hoảng y tế và duy trì nền kinh tế

Google News

“Hội thảo khu vực sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI): Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Y tế” được tổ chức ngày 8/1.

Ngày 8/1, Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển cùng Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức “Hội thảo khu vực sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI): Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Y tế”.
Các khách mời tham gia Hội thảo gồm: Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Bộ Y tế và U.S. Embassy.
Hội thảo diễn ra theo hình thức trực tuyến với các nội dung cơ bản về quan hệ đối tác Hoa Kỳ - ASEAN trong việc tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe và xây dựng kết nối; Xu hướng thị trường lao động trong lực lượng lao động y tế và cơ hội việc làm trong lĩnh vực y tế cho thanh niên.
Ung pho voi khung hoang y te va duy tri nen kinh te
 TSKH Phan Xuân Dũng phát biểu tại Hội thảo.
Phát biểu khai mạc Hội thảo, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA cho biết, đây là Hội thảo Khu vực ASEAN đầu tiên chia sẻ kinh nghiệm về y tế và sức khỏe giữa các thành viên trẻ ngành y và các tổ chức cùng làm việc và hoạt động trong lĩnh vực y tế ở các quốc gia khối để cùng nhau hợp tác nhằm tăng cường chất lượng nguồn nhân lực của hệ thống y tế. Đặc biệt, Hội thảo đưa ra cách tiếp cận tăng cường hợp tác công - tư trong việc ứng phó với khủng hoảng y tế và duy trì nền kinh tế bền vững, đồng thời hỗ trợ các thành viên trẻ ngành y tham gia hội thảo xây dựng và triển khai các sáng kiến nhằm đẩy nhanh sự phát triển nguồn nhân lực trẻ trong ngành y tế ở các nước.
Theo TSKH Phan Xuân Dũng, trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập quốc tế sâu rộng, phát triển kinh tế bền vững nhưng đồng thời đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có tiền lệ - đó là đại dịch COVID-19, thì việc tổ chức Hội thảo hôm nay là rất có ý nghĩa và giá trị, góp phần nâng tăng cường chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác trong khu vực về nghiên cứu và đào tạo y khoa, đồng thời thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam, Hoa Kỳ và các quốc gia thành viên ASEAN và Đông Timo.
Ung pho voi khung hoang y te va duy tri nen kinh te-Hinh-2
 Chủ tịch Phan Xuân Dũng cùng bà Marie C.Damour – Đại biện lâm thời Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tại Hội thảo.
“Tôi đánh giá cao nỗ lực của Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển đã phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức Hội thảo này” – TSKH Phan Xuân Dũng nói và trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Đại sứ quán cho chương trình Hội thảo này cũng như những hỗ trợ thiết thực khác của Chính phủ Hoa Kỳ cho Đất nước và Nhân dân Việt Nam trong lĩnh vực y tế và gần đây là trong cuộc chiến chống COVID-19.
Chủ tịch VUSTA nhấn mạnh: “Hội thảo sẽ tiếp tục khẳng định mạnh mẽ vai trò quan trọng của việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong y tế trong việc đóng góp vào sự phát triển của mỗi quốc gia; và sau hội thảo sẽ có thêm nhiều hợp tác trong lĩnh vực y tế và sức khỏe giữa các nước ASEAN và Hoa Kỳ”.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi về quan hệ đối tác Hoa Kỳ - ASEAN trong việc tăng cường hệ thống chăm sóc sức khỏe và xây dựng kết nối; Xu hướng thị trường lao động trong lực lượng lao động y tế và cơ hội việc làm trong lĩnh vực y tế cho thanh niên.

Nguồn: VOV

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)