Thái Bình: Chấm chung khảo Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng

Google News

Mới đây, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh Thái Bình đã chấm chung khảo các mô hình, sản phẩm dự kiến đoạt giải cao vào vòng chung khảo Cuộc thi cấp tỉnh lần thứ V, năm 2020-2021.

Thai Binh: Cham chung khao Cuoc thi Sang tao thanh thieu nien nhi dong
 
Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Ngọc Dư – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi cho biết, qua 04 kỳ tổ chức, Cuộc thi đã thu hút gần 1000 thí sinh trong độ tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng dự thi và đã có 152 mô hình, sản phẩm đoạt giải; nhiều mô hình đã được ứng dụng vào thực tiễn đời sống, sản xuất. Cuộc thi năm nay có 198 mô hình, sản phẩm của các thí sinh đến từ 08 huyện, thành phố tham gia. Qua đánh giá vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn được 170 mô hình, sản phẩm vào vòng chấm Hội đồng.
Các lĩnh vực dự thi bao gồm: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; đồ chơi trẻ em và đồ dùng phục vụ giải trí; các dụng cụ sinh hoạt gia đình; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Trải qua 03 vòng chấm, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn 21 sản phẩm, mô hình dự kiến đoạt giải cao để tiến hành vòng chấm chung khảo với sự tham gia thuyết trình của các thí sinh.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban Tổ chức đã bố trí các khung thời gian khác nhau đối với từng tác giả, nhóm tác giả thuyết trình để bảo đảm giãn cách, tránh tập trung đông người. Ở vòng chấm này, Ban Tổ chức đã phối hợp cùng Hội đồng giám khảo, Ban Thư ký gồm thành viên là chuyên gia có trình độ chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực dự thi tiến hành đánh giá thực tế từng sản phẩm, mô hình dựa trên việc phỏng vấn trực tiếp các thí sinh. Căn cứ vào tính mới, tính sáng tạo, khả năng ứng dụng và chất lượng của mô hình để cho điểm với thang điểm tối đa là 100.
Tại Cuộc thi, đa số các mô hình, sản phẩm đã thể hiện được ý tưởng sáng tạo của thí sinh, trong đó có nhiều ý tưởng mới, có sự cải tiến tốt hơn so với một số mô hình, sản phẩm dự thi các năm trước, tiêu biểu như ý tưởng: Máy rửa rau, củ, quả công nghiệp, máy lọc không khí, máy trợ thở thông minh, bản đồ địa lý Việt Nam, ứng dụng phần mềm Anki lập trình mã nguồn mở tạo thẻ thông minh hỗ trợ học tập trên điện thoại di động Smartphone…
Kết thúc vòng thuyết trình, đánh giá của Hội đồng Giám khảo sẽ được Ban Tổ chức Cuộc thi cấp tỉnh xem xét và quyết định trao giải trong thời gian tới. Dự kiến, lễ trao giải cuộc thi cấp tỉnh sẽ diễn ra vào quý IV năm 2021.
Theo Vân Anh/vusta

>> xem thêm

Bình luận(0)