Tân Chủ tịch Phan Xuân Dũng: “Đại hội Đại biểu toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam lần thứ VIII thành công tốt đẹp!”

Google News

(Kiến Thức) - Đại hội đã bầu ra Hội đồng Trung ương, Đoàn Chủ tịch và Ủy ban Kiểm tra cho nhiệm kỳ 2020-2025. Với những kết quả đó, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã thành công tốt đẹp.  

Phát biểu bế mạc, Tân Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) Phan Xuân Dũng nhấn mạnh, qua 2 ngày làm việc, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã hoàn thành những nhiệm vụ đề ra và thành công tốt đẹp.
Tan Chu tich Phan Xuan Dung: “Dai hoi Dai bieu toan quoc Lien hiep Hoi Viet Nam lan thu VIII thanh cong tot dep!”
 Tân Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng. Ảnh: Xuân Phú
Tân Chủ tịch Liên hội Hội Việt Nam bày tỏ niềm vui và xúc động khi nhận được lẵng hoa chúc mừng của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và được đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các vị khách quốc tế đến dự. Đồng thời ghi nhận những ý kiến phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho Đại hội, đội ngũ trí thức KH&CN và của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Theo TSKH Phan Xuân Dũng, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã thảo luận dân chủ, thống nhất ý kiến về sự đánh giá tình hình và kết quả trong nhiệm kỳ vừa qua (2015-2020) chỉ ra các nguyên nhân của tồn tại và hạn chế, đồng thời qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm của cả những việc đã thành công và chưa thành công.
TSKH Phan Xuân Dũng đánh giá, đây là kết quả hết sức ý nghĩa và quý báu cho nhiệm kỳ 2020 – 2025 của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Tân Chủ tịch Phan Xuân Dũng đã nêu 7 phương hướng nhiệm vụ của Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên trong nhiệm kỳ 2020- 2025.
Cụ thể, đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tập hợp, đoàn kết và tạo điều kiện thuận lợi cho các hội thành viên và giới trí thức phát huy tiềm nǎng trí tuệ để phục vụ hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, góp phần xứng đáng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội nước ta.
Phát huy vai trò là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, và đoàn thể chính trị - xã hội, chính trị xã hội – nghề nghiệp, xã hội – nghề nghiệp khác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; duy trì và phát triển truyền thống vǎn hoá tốt đẹp của dân tộc; tham gia đấu tranh bảo vệ hoà bình, xây dựng tình hữu nghị và sự hợp tác giữa các dân tộc, bảo đảm an toàn đa dạng sinh học, chống ô nhiễm môi trường; vận động trí thức người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp trí tuệ và sức lực vào công cuộc xây dựng đất nước.
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phải là đầu mối liên hệ giữa Liên hiệp Hội và các hội thành viên với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức khác nhằm giải quyết tốt những vấn đề chung trong hoạt động của Hội.
Củng cố và phát triển tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống Liên hiệp Hội trong cả nước.
Giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm công dân, tính cộng đồng, tính trung thực và đạo đức nghề nghiệp; bảo vệ lợi ích chính đáng và hợp pháp của đội ngũ trí thức; tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao trình độ nghề nghiệp, đời sống tinh thần và vật chất của hội viên và của những người làm công tác KH&CN.
Góp sức đào tạo, giáo dục tinh thần say mê nghiên cứu, sáng tạo đối với thế hệ trẻ, đội ngũ trí thức trẻ kế thừa truyền thống hiếu học của dân tộc, của cha anh, góp phần đưa KH&CN nước nhà trở thành động lực hàng đầu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc .
Quản lý phát triển các hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế nhằm mục đích mở rộng việc trao đổi thông tin và hợp tác KH&CN, tranh thủ sự ủng hộ và giúp đỡ của các tổ chức KH&CN nước ngoài, tạo thêm các điều kiện thuận lợi cho công tác nghiên cứu và đào tạo trong nước.
Tan Chu tich Phan Xuan Dung: “Dai hoi Dai bieu toan quoc Lien hiep Hoi Viet Nam lan thu VIII thanh cong tot dep!”-Hinh-2
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng ông Phan Xuân Dũng. Ảnh: Xuân Phú 
Phát biểu bế mạc tại Đại hội, Tân Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng đánh giá, Đại hội đã bầu ra Hội đồng Trung ương, Đoàn Chủ tịch và Ủy ban Kiểm tra cho nhiệm kỳ 2020-2025. Với những kết quả đó, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã thành công tốt đẹp.
Tân Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam gửi lời cảm ơn đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn và đại diện cho các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đoàn thể ở Trung ương, Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đã quan tâm, động viên và tạo mọi điều kiện cho các hoạt động của Liên hiệp Hội và các hội thành viên và đặc biệt là cho Đại hội; Hội đồng Trung ương và Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hội khoá VII.
Đồng thời, TSKH Phan Xuân Dũng cũng gửi lời cám ơn Giáo sư, tiến sĩ khoa học Đặng Vũ Minh, người đã đảm đương nhiệm vụ Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam khoá VI và khóa VII; TS. Phạm Văn Tân, TS. Phan Tùng Mậu, TSKH Nghiêm Vũ Khải, những người đã giữ cương vị Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam trong các nhiệm kỳ vừa qua do có nhiều đóng góp tích cực vào thành công cho những thành tựu, cho sự trưởng thành và lớn mạnh của Liên hiệp Hội.
Tại Đại hội, các đại biểu đã nhất trí tôn vinh Giáo sư Viện sĩ, TSKH Đặng Vũ Minh làm Chủ tịch Danh dự của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Hải Ninh - Xuân Phú

>> xem thêm

Bình luận(0)