Sáng tạo khoa học công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội

Google News

Hàng nghìn công trình đoạt giải Giải thưởng Sáng tạo KHCN đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, đem lại hiệu quả KTXH cho cộng đồng.

Ngày 16/12, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) cùng Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức Hội thảo “Sáng tạo khoa học công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam”.
Sang tao khoa hoc cong nghe thuc day phat trien kinh te xa hoi
  TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA.
Phát biểu khai mạc hội thảo, TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA, Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam cho biết, trải qua 30 năm tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc và 26 năm Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam, hàng nghìn công trình đoạt giải đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, đem lại hiệu quả kinh tế-xã hội cao cho cộng đồng chính là nguồn động viên, khuyến khích các nhà khoa học, các nhà sáng tạo trong cả nước hăng say đóng góp trí tuệ cho sự nghiệp phát triển đất nước.
Sang tao khoa hoc cong nghe thuc day phat trien kinh te xa hoi-Hinh-2
Bà Nguyễn Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Tập đoàn GFS. 
Trình bày tham luận tại hội thảo, bà Nguyễn Hồng Hạnh - Tổng giám đốc Tập đoàn GFS, Phó viện trưởng Viện Công nghệ GFS cho rằng, đầu tư khoa học và công nghệ để chủ động đổi mới sáng tạo và phát triển sản xuất kinh doanh là con đường tất yếu của doanh nghiệp trong thời kỳ 4.0 và chuyển đổi số.
Tuy nhiên hiện nay, các doanh nghiệp còn gặp những bất cập, như: Nhiều doanh nghiệp không mặn mà với nguồn Quỹ phát triển khoa học công nghệ do những quy định về mức hỗ trợ, thủ tục hồ sơ quy trình thực hiện giải ngân nguồn vốn và phức tạp trong thanh quyết toán.
Bà Nguyễn Hồng Hạnh đề nghị VUSTA hỗ trợ doanh nghiệp để biến những ý tưởng sáng tạo thành hiện thực trong thời gian sớm nhất; chủ động kết nối cho doanh nghiệp tiếp cận, thực thi các cơ chế, chính sách đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có điều kiện khi quyết định đầu tư cho khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo vào sản xuất.
Sang tao khoa hoc cong nghe thuc day phat trien kinh te xa hoi-Hinh-3
Ông Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác Tuyên giáo cho cán bộ VUSTA.
Sang tao khoa hoc cong nghe thuc day phat trien kinh te xa hoi-Hinh-4
TSKH Phan Xuân Dũng trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam cho các cá nhân.
Tại hội thảo, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác tuyên giáo; Cờ thi đua vì thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc và Giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam cho các cá nhân và tập thể được khen thưởng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Đại hội Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
 
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)