Long trọng Lễ ra mắt Báo Tri thức và Cuộc sống

Google News

Sáng 27/4, Lễ ra mắt Báo Tri thức và Cuộc sống cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã được tổ chức long trọng tại Hà Nội.

Dự buổi Lễ ra mắt Báo Tri thức và Cuộc sống có TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Danh dự Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Cục trưởng Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm; Phó Vụ trưởng Vụ báo chí - xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thị Mỹ Linh; các trưởng, phó phòng ban, lãnh đạo đơn vị trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam…
Long trong Le ra mat Bao Tri thuc va Cuoc song
  TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tại buổi lễ.
Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống cho biết: Báo Tri Thức và Cuộc sống là cơ quan báo chí của Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam, được thành lập theo Giấy phép hoạt động báo chí số 536 ngày 19/11/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông; theo Quyết định số 1306 ngày 7/12/2020 của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Báo Tri thức và Cuộc sống được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 cơ quan báo chí: Khoa học và Đời sống, Đất Việt, Tầm Nhìn và Kiến Thức, thực hiện theo chủ trương quy hoạch báo chí theo Quyết định số 362 ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.
Long trong Le ra mat Bao Tri thuc va Cuoc song-Hinh-2
  Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống phát biểu khai mạc buổi lễ.
“Báo Tri thức và Cuộc sống là sự kế thừa bề dày kinh nghiệm, thành tích vẻ vang của 4 cơ quan báo chí nhưng thực sự để báo phát triển trong thời gian tới, Ban biên tập, tất cả cán bộ, nhân viên Báo Tri thức và Cuộc sống đều nhận thức rõ phải nỗ lực hết sức, không ngừng sáng tạo, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hình ảnh, nội dung tin tức, công nghệ làm báo để tạo dựng thương hiệu báo chí có uy tín trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, thực sự trở thành cơ quan báo chí, tiếng nói của Liên hiệp các hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam, của giới  trí thức, đặc biệt là giới trí thức khoa học và công nghệ” - bà Nguyễn Thị Mai Hương nói.
Long trong Le ra mat Bao Tri thuc va Cuoc song-Hinh-3
 Các đại biểu tham dự buổi lễ. 
Để Báo Tri thức và Cuộc sống có thể thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra, phụng sự tốt nhất cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống Nguyễn Thị Mai Hương mong muốn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ của các cơ quan quản lý báo chí, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắt của Đảng đoàn, Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; sự phối hợp hoạt động của các phòng ban và đơn vị trực thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam; sự ủng hộ, đồng hành của các công ty doanh nghiệp; sự tin yêu, ủng hộ của đồng nghiệp và bạn đọc trong và ngoài nước…
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, Báo Tri thức và Cuộc sống được ra đời là kết quả của việc thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng, của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khóa VII về định hướng quy hoạch sắp xếp lại hệ thống báo chí, đáp ứng yêu cầu phát triển, bảo đảm thiết thực và hiệu quả và được hiện thực hóa bởi quyết định 362 ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến 2025.
Long trong Le ra mat Bao Tri thuc va Cuoc song-Hinh-4
  Nghi thức ra mắt Báo Tri thức và Cuộc sống.
TSKH Phan Xuân Dũng khẳng định, Báo Tri thức và Cuộc sống là tờ báo chính thống trực tiếp của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là một tổ chức chính trị xã hội của Đảng dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Bí thư Trung ương Đảng.
“Báo Tri thức và Cuộc sống cũng như bất cứ tờ báo cách mạng nào đều có sứ mệnh lịch sử rất nặng nề và cao cả. Đó là công cụ, vũ khí sắc bén về tư tưởng của Đảng và Nhà nước ta, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, là phương tiện quan trọng, hữu hiệu để tuyên truyền, phổ biến kiến thức, phục vụ phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, là diễn đàn để nhân dân phát huy quyền tự do, dân chủ trong việc tham gia quản lý xã hội, giám sát quyền lực để thực hiện đường lối lãnh đạo của Đảng.
Nhiệm vụ của các nhà báo chân chính là bảo vệ chính nghĩa, nói lên sự thật, đồng hành với lẽ phải, lên án cái ác, cái xấu, vì phụng sự tổ quốc, vì lợi ích quốc gia và của người dân” – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu.
Người đứng đầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho yêu cầu, Báo Tri thức và Cuộc sống phải thể hiện được nét riêng của mình là báo của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, của đội ngũ trí thức Việt Nam, một đội ngũ rất đáng tự hào, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với sự nghiệp khoa học công nghệ mà khoa học công nghệ là khâu then chốt cho phát triển kinh tế xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh của đất nước.
“Báo chí Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cần bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, hoạt động đúng quy định của Nhà nước, đúng tôn chỉ mục đích của báo và quy định của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Đó là phổ biến kiến thức, tư vấn, giám sát, phản biện xã hội trên tất cả các lĩnh vực, nhất là khoa học và công nghệ, đời sống, kinh tế xã hội của đất nước” - TSKH Phan Xuân Dũng chỉ đạo.
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cũng yêu cầu Báo Tri thức và Cuộc sống phải là ngôi nhà chung để tạo nên sức mạnh tổng hợp, cộng hưởng trên cơ sở khơi dậy cổ vũ, gắn kết đội ngũ trí thức Việt Nam ngày càng đông đảo, tận tâm, tận lực vì tương lai sáng lạn, phồn vinh của đất nước Việt Nam, xây dựng thương hiệu mạnh trong làng báo chí cách mạng Việt Nam. Thương hiệu của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Việt Nam, là lực lượng rất đáng tự hào, đã góp phần viết lên trang sử vàng chói lọi trong công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Long trong Le ra mat Bao Tri thuc va Cuoc song-Hinh-5
 Ban Biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Tại buổi lễ, các lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, lãnh đạo Vụ báo chí Xuất bản – Ban Tuyên giáo Trung ương, lãnh đạo Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông cùng lãnh đạo Báo Tri thức và Cuộc sống đã thực hiện nghi thức Lễ ra mắt Báo Tri thức và Cuộc sống – “Tiếng nói” của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tờ báo của giới trí thức, nhất là trí thức khoa học và công nghệ Việt Nam.
Ngày 7/12/2020, Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã có Quyết định số 1306/QĐ-LLHVN về việc thành lập báo Tri thức và Cuộc sống.
Theo đó, báo Tri thức và Cuộc sống là đơn vị trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam), được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 cơ quan báo chí: Báo Khoa học và Đời sống, Báo Đất Việt, Báo điện tử Kiến Thức và Báo điện tử Tầm Nhìn.
Báo Tri thức và Cuộc sống gồm có hình báo chí in với ấn phẩm chính có tên gọi Khoa học và Đời sống và các ấn phẩm khác có tên gọi: Sống khỏe, Chuyện đời. Loại hình điện tử có tên gọi: Báo điện tử Tri thức và Cuộc sống và các chuyên trang Kiến Thức, Đất Việt, Tầm Nhìn, Việt Nam Hàng Ngày.
Trước đó, ngày 19/11/2020, Báo Tri thức và Cuộc sống chính thức có Giấy phép hoạt động báo chí số 536/GP-BTTT ngày 19/11/2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.
 
Hải Ninh - Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)