Hội nghị cán bộ công chức cơ quan VUSTA

Google News

Ngày 14/1, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, người lao động và tổng kết hoạt động.

Năm 2021 là năm đầu tiên, năm bản lề của nhiệm kỳ 2020-2025 của VUSTA. Cơ quan đã tham mưu Đảng đoàn, Thường trực Đoàn Chủ tịch VUSTA lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Kết luận số 93-KL/TW ngày 20/11/2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Đại hội VIII của VUSTA và nhiều văn bản quy định khác của Đảng của Nhà nước. Cơ quan VUSTA đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, xử lý kịp thời các kiến nghị của các hội thành viên, đơn vị trực thuộc; triển khai thực hiện Chương trình công tác năm 2021 theo kế hoạch đã đề ra.
Hoi nghi can bo cong chuc co quan VUSTA
 TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA.
Hàng năm, cơ quan VUSTA tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, phát huy tinh thần dân chủ, thể hiện tâm tư, nguyện vọng của công chức trong cơ quan VUSTA; các cá nhân, đơn vị tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm nâng cao đời sống cho cán bộ, công chức cơ quan VUSTA đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn; tạo bầu không khí làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, có hiệu quả, góp phấn hạn chế những thắc mắc, đơn thư tố cáo, đảm bảo tình hình hoạt động của cơ quan ổn định...
Báo cáo tại Hội nghị về tình hình hoạt động của VUSTA năm 2021, ông Lê Công Lương – Phó tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng VUSTA cho biết, năm 2021, bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có những diễn biến rất nhanh, phức tạp và khó lường, yếu tố thuận lợi và khó khăn đan xen; bên cạnh đó là sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID - 19 với các biến chủng mới khó kiểm soát, có khả năng tác động lâu dài đến đời sống, xã hội. Tuy vậy, dưới sự chỉ đạo, điều hành sát sao của Lãnh đạo VUSTA, VUSTAđã đạt được những kết quả trong: Công tác tổ chức bộ máy; Công tác cải cách hành chính; Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức; Công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ…
Cụ thể, Tham mưu Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch VUSTA ban hành các văn bản phân công chức trách, nhiệm vụ của Thường trực Đoàn Chủ tịch và các Ủy viên Đoàn Chủ tịch. Sửa đổi, bổ sung các quy chế, chương trình làm việc toàn khóa 2020-2025, chương trình công tác năm 2021 của Hội đồng Trung ương, Đoàn Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra VUSTA. Ban hành Quy chế làm việc của Đảng đoàn, Quy chế thi đua khen thưởng của VUSTA.
Tham mưu Thường trực Đoàn Chủ tịch làm việc với Văn phòng và các Ban chuyên môn, với các hội thành viên, các đơn vị và tổ chức KH&CN trực thuộc để nắm bắt tình hình, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các đơn vị.
Điều hòa, phối hợp, hỗ trợ kịp thời các hội thành viên, đơn vị trực thuộc về công tổ chức, về hoạt động chuyên môn. Tạo điều kiện tối đa để gắn kết tính hệ thống của Liên hiệp Hội từ Trung ương đến địa phương. Bảo đảm mối quan hệ phối hợp công tác ngày càng chặt chẽ, gắn bó giữa VUSTA và các Hội ngành toàn quốc. Tăng cường công tác quản lý đối với tổ chức KH&CN và cơ quan báo chí trực thuộc.
Tham mưu Đảng đoàn và Đoàn Chủ tịch VUSTA xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc “Đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng” ngày 15/9/2021, Hội nghị có sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ, ngành, địa phương, hội thành viên, tổ chức KH&CN, doanh nghiệp KH&CN và đội ngũ trí thức KH&CN cả nước.
Tham mưu lãnh đạo VUSTA xây dựng và ban hành Kế hoạch của Đảng đoàn VUSTA thực hiện Kết luận số 93-KL/TW ngày 20/11/2020 của Ban Bí thư; đã có 02 cuộc làm việc với Ban Tuyên giáo TW về tổ chức, hoạt động và công tác chỉ đạo hoạt động báo chí thuộc VUSTA; tổ chức các đoàn công tác đến làm việc với một số Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Lai Châu, Sơn La, Ninh Bình, Bắc Giang, Hà Giang) về công tác lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động đối với Liên hiệp Hội địa phương.
Tham mưu lãnh đạo VUSTA tổ chức các buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Ban, Bộ, ngành TW để báo cáo công việc và kiến nghị, thống nhất các biện pháp, cách thức phối hợp công tác nhằm triển khai thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao... 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi, công khai, dân chủ đóng góp các ý kiến với Đảng uỷ, Lãnh đạo, Công đoàn VUSTA. Cụ thể, nhằm tạo điều kiện thực hiện tốt kế hoạch công tác và quy chế dân chủ năm 2022, công chức kiến nghị Lãnh đạo quan tâm, động viên hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên, nhất là trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 phức tạp như hiện nay.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng được nghe báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân do bà Bùi Kim Tuyến – Trưởng ban Thanh tra nhân dân trình bày.
Hoi nghi can bo cong chuc co quan VUSTA-Hinh-2
Chủ tịch VUSTA trao Bằng khen, Giấy khen, Chiến sĩ thi đua cho các cá nhân, tập thể.
Chủ tịch Công đoàn VUSTA Lê Thanh Tùng chia sẻ, năm 2021 vượt qua các khó khăn do dịch bệnh COVID-19 các công đoàn viên đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Cơ quan, đạt kết quả cao trong các mặt công tác, từ các hoạt động chung của VUSTA như tham gia Hội nghị toàn quốc “Đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”; các hội nghị Đoàn Chủ tịch, hội nghị Hội đồng Trung ương, Hội nghị giao ban Hội ngành toàn quốc, Hội nghị giao ban Liên hiệp hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Lễ công bố Sách vàng sáng tạo…và một số hội nghị, hội thảo, tọa đàm về chuyên môn: Truyền thông và phổ biến kiến thức; Tư vấn, phản biện và giám định xã hội; Khoa học, Công nghệ và Môi trường; Hợp tác quốc tế; hoạt động giải thưởng, hội thi và tôn vinh trí thức...
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng đánh cao những kết quả mà năm 2021 cán bộ công chức, người lao động đã hoàn thành cũng như vượt mức hoàn thành. Đồng thời chủ tịch Dũng cũng yêu cầu, trong năm 2022 này, VUSTA phải vượt xa hơn nữa, phát triển mạnh hơn nữa.
Nhân dịp này, cơ quan VUSTA đã phát động thi đua năm 2022 trong toàn thể cán bộ, công chức. Để thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra, Lãnh đạo VUSTA kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, đoàn viên công đoàn nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của việc tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2022, đưa phong trào cán bộ công chức, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn VUSTA phát triển vững mạnh.
Tại hội nghị, lãnh đạo VUSTA đã trao Bằng khen, Giấy khen, Chiến sĩ thi đua, Kỷ niệm Chương cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động năm 2021.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: VUSTA - Trí tuệ, niềm tin và khát vọng
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)