Gặp gỡ ICT: Hiện thực hoá Chuyển đổi số Quốc gia

Google News

Đó là chủ đề sự kiện Gặp gỡ ICT đầu xuân Tân Sửu năm 2021 do Hội Tin học Việt Nam phối hợp cùng các Hội, Hiệp hội trong cùng lĩnh vực tổ chức ngày 26/3/2021.

Tham dự chương trình, có sự góp mặt của ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo 16 Hội, Hiệp hội đồng tổ chức.
Sự kiện đã thu hút trên 300 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, lãnh đạo công nghệ thông tin các bộ ngành, các hội, hiệp hội, viện nghiên cứu, trường đại học, các doanh nghiệp hoạt động trọng lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông (CNTT-TT).
Gap go ICT: Hien thuc hoa Chuyen doi so Quoc gia
 Bộ trường Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi gặp gỡ.
Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tuy nhiên, trong năm vừa qua giới CNTT-TT đã đón nhận những chuyển biến mới, vững vàng khẳng định vị thế và khát vọng vươn lên, khẳng định vị thế và vai trò của ngành CNTT.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của các Hội, Hiệp hội và cộng đồng, doanh nghiệp ICT cho việc phát triển của ngành trong thời gian qua.
Đặc biệt trong giai đoạn cách mạng số mạnh mẽ như hiện nay sẽ tạo ra các cơ hội cho đất nước đột phá vươn lên thành một nước phát triển. “Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư chủ yếu liên quan đến cách mạng số, tức là công nghệ số và chuyển đổi số. Mỗi cuộc cách mạng công nghiệp mới sẽ tạo cơ hội chỉ cho một số ít nước bứt phá vươn lên để trở thành nước phát triển. Đó là những nước đi đầu về cái mới. Việt Nam muốn tận dụng cơ hội này thì phải đi đầu.
Hạt nhân của cách mạng số chính là lĩnh vực ICT. Trách nhiệm hạt nhân trong công cuộc chuyển đổi số, trong sứ mệnh đưa Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao đã được trao cho ngành ICT, cho cộng động doanh nghiệp ICT, cho các hội và hiệp hội ICT. Chưa bao giờ chúng ta có một sứ mệnh quốc gia lớn thế này. Trách nhiệm là rất lớn lao, nhưng cũng thật vinh dự”.
Gap go ICT: Hien thuc hoa Chuyen doi so Quoc gia-Hinh-2
 Ông Bùi Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam phát biểu tại buổi gặp gỡ.
Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của các thành tựu ứng dụng khoa học công nghệ như chính phủ điện tử, mạng 5G, thành phố thông minh, kinh tế số; cơ sở dữ liệu quốc gia, chia sẻ dữ liệu, AI... sẽ dần đi vào cuộc sống, và cũng là năm khởi động mạnh mẽ cho slogan "Make in Viet Nam" và tiếp tục của xu thể khởi nghiệp cùng các doanh nhân CNTT-TT trẻ Việt Nam.
“Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, Bộ TT&TT luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hội, hiệp hội, doanh nghiệp ICT nước nhà. Năm 2021 sẽ là năm triển khai mạnh mẽ các định hướng chiến lược mới của ngành, Bộ TT&TT mong muốn các hội, hiệp hội, các doanh nghiệp sẽ tham gia tích cực để hiện thực hóa các chiến lược này”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.
Gap go ICT: Hien thuc hoa Chuyen doi so Quoc gia-Hinh-3
 Các đại biểu giao lưu tại buổi gặp gỡ.
Gặp gỡ ICT Xuân Tân Sửu 2021 là sự kiện có ý nghĩa đối với Hội Tin học Việt Nam nói riêng và giới CNTT nói chung. Đây là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT và có dịp giao lưu, trao đổi, chia sẻ, tìm kiếm cơ hội hợp tác.
  >>> Mời các bạn xem thêm video: Đại hội toàn quốc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Nguồn: Truyền hình Nhân Dân

Theo Quỳnh Chi/VUSTA

>> xem thêm

Bình luận(0)