Đội ngũ ngũ trí thức khoa học công nghệ Việt Nam thêm thành viên mới

Google News

Chủ tịch Phan Xuân Dũng khẳng định Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tập hợp được đội ngũ trí thức khoa học công nghệ vì một Việt Nam phát triển.

Chiều 28/3, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Viện Khoa học Ứng dụng Y dược Phương Đông. Tại buổi công bố quyết định, TS.BS Trần Trọng Dương – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Ứng dụng Y dược Phương Đông đã báo cáo phương hướng hoạt động của Viện trong năm 2022.
Doi ngu ngu tri thuc khoa hoc cong nghe Viet Nam them thanh vien moi
 Chủ tịch Phan Xuân Dũng trao Quyết định Thành lập Viện Khoa học Ứng dụng Y dược Phương Đông.
Phát biểu tại buổi lễ, TSKH Phan Xuân Dũng – Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam khẳng định: “Tôi rất vui vì ngôi nhà chung của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, một tổ chức chính trị xã hội của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Việt Nam trong và ngoài nước đã có thêm một thành viên mới”.
Theo TSKH Phan Xuân Dũng, việc tiếp tục thành lập một Viện mới chứng tỏ VUSTA đã tập hợp được đội ngũ trí thức khoa học công nghệ Việt Nam vì một đất nước Việt Nam phát triển không ngừng, đúng với đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước. Viện Ứng dụng Y dược Phương Đông được thành lập trên một nền tảng vững chắc gồm xu hướng y dược Phương Đông, trong đó y dược là xu hướng của thời đại. “Việc gắn với Phương Đông lại là một xu hướng khác. Ngoài ra, bộ máy lãnh đạo cũng như mối quan hệ chứng tỏ chúng ta đã tập hợp được một đội ngũ rất hùng hậu. Các đồng chí đưa sự hùng hậu của các cấp, các ngành trong đó có lãnh đạo LHH VIệt Nam, sự có mặt của các đồng chí đã chứng minh điều đó”, Chủ tịch Phan Xuân Dũng nói.
Doi ngu ngu tri thuc khoa hoc cong nghe Viet Nam them thanh vien moi-Hinh-2
 Chủ tịch Phan Xuân Dũng phát biểu tại lễ công bố quyết định thành lập Viện.
TSKH Phan Xuân Dũng hoàn toàn tin tưởng Viện luôn đi đúng hướng với điều lệ đã được phê duyệt. Trước mắt, là đúng phương hướng các báo cáo tại buổi công bố quyết định thành lập Viện.
Tiếp thu ý kiến của Chủ tịch Phan Xuân Dũng, ông Nguyễn Quang Hồng – Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Khoa học Ứng dụng Y dược Phương Đông cho biết mục tiêu lớn nhất của Viện là phụng sự hết mình nâng cao sức khỏe cộng đồng trên nền tảng giữ gìn tinh thần dân tộc, kế thừa phát triển tinh hoa y học cổ truyền.
Doi ngu ngu tri thuc khoa hoc cong nghe Viet Nam them thanh vien moi-Hinh-3
 Các đối tác ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Khoa học Ứng dụng Y dược Phương Đông tại buổi lễ.
Ngoài ra, Viện sẽ hoạt động theo đúng định hướng được VUSTA giao phó. Viện cũng sẽ cố gắng trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật về nghiên cứu và ứng dụng các sản phẩm khoa học công nghệ.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)