Điểm tin một số hoạt động của các Liên hiệp Hội tỉnh, thành phố

Google News

Ngày 15/6, tại Đồng Nai, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Đoàn Luật sư Đồng Nai.

Về phía Liên hiệp Hội Đồng Nai có đồng chí Vy Văn Vũ – Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai; đồng chí Nguyễn Văn Liệt – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai; Đại diện Ban Thông tin, phổ biến kiến thức và Hội viên;
Về phía Đoàn Luật sư Đồng Nai có đồng chí Lê Quang Y – Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Đồng Nai; Nguyễn Đình Hải – Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Đồng Nai.
Diem tin mot so hoat dong cua cac Lien hiep Hoi tinh, thanh pho
Quang cảnh buổi làm việc giữa Liên hiệp Hội Đồng Nai và Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai 
Trao đổi tại buổi làm việc với Đoàn Luật sư, đồng chí Vy Văn Vũ - Chủ tịch Liên hiệp Hội Đồng Nai cho biết, Đoàn Luật sư cần tiếp tục tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh, tiếp tục phối hợp chặt chẽ của các Sở, ban ngành liên quan cùng với các Hội thành viên, Hội viên tập thể trong khối liên hiệp khắc phục khó khăn, nỗ lực trong công tác kiện toàn, phát triển tổ chức và tham mưu đề xuất tỉnh một số kế hoạch cụ thể nhằm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách đối với đội ngũ trí thức khoa học - công nghệ của tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến, nghiên cứu khoa học và công nghệ, tư vấn, phản biện giám định xã hội... Phấn đấu hoàn thành các kế hoạch đã đề ra, tổ chức được một số hoạt động thiết thực, hưởng ứng các phong trào thi đua của tỉnh đồng thời chủ động phối hợp triển khai thực hiện nhiều hoạt động khác.
Được biết, Đoàn Luật sư Đồng Nai luôn đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, luôn là cầu nối, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ luật sư đến các các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt nguyên tắc phối hợp giữa Sở Tư pháp với phát huy vai trò tự quản của Đoàn Luật sư trong tổ chức và hoạt động hành nghề luật sư, các luật sư nâng cao hơn nữa tinh thần thượng tôn pháp luật, tích cực tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho các đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số; các cơ quan tư pháp phối hợp với Đoàn Luật sư tỉnh nâng cao chất lượng tranh tụng của Luật sư tại phiên tòa, không ngừng nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động, bảo đảm hoàn thành ngày càng tốt hơn vai trò, chức năng, nhiệm vụ của luật sư, tổ chức hành nghề luật sư, xây dựng Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai luôn vững mạnh về mọi mặt.
*Trong 2 ngày 24 và 25/6, Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ VIII (2020-2021) đã tổ chức đoàn đến các cơ sở để kiểm tra thực tế các giải pháp có triển vọng đạt giải cao đưa vào chấm chung khảo.
Tham gia đoàn công tác có ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Trưởng ban Ban tổ chức Cuộc thi; bà Lê Thị Điển – Phó giám đốc Sở GD&ĐT, Phó trưởng ban Ban Tổ chức Cuộc thi; các trưởng tiểu ban giám khảo, các thành viên Ban thư ký Cuộc thi và phóng viên Đài PT&TH tỉnh, báo Bình Định.
Diem tin mot so hoat dong cua cac Lien hiep Hoi tinh, thanh pho-Hinh-2
Kiểm tra các giải pháp tại Trường THPT Chuyên Chu Văn An, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định 
Cuộc thi năm nay thu hút 70 giải pháp của hơn 130 học sinh đến từ các Trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tham dự. Với diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, Ban Tổ chức Cuộc thi đã đổi mới phương thức chấm thi khác với mọi năm, nhằm hạn chế tập trung đông người. Năm nay, ban giám khảo chấm thi dựa hồ sơ dự thi, chấm online trao đổi qua điện thoại, zalo…; các giám khảo theo từng lĩnh vực cũng trao đổi qua điện thoại để thống nhất cách chấm điểm và xếp giải.
Căn cứ vào kết quả chấm sơ khảo, ban tổ chức bố trí cho đoàn đã đến một số trường trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn, huyện Tuy Phước và huyện Phù Cát để khảo sát thực tế các mô hình, thiết bị, dụng cụ do các em học sinh sáng chế. Đoàn đã tiến hành phỏng vấn bằng nhiều câu hỏi liên quan đến cơ chế hoạt động, tính mới, tính sáng tạo và hiệu quả của giải pháp mà các em đã sáng chế; các giám khảo là chuyên gia các lĩnh vực như cơ khí, môi trường… đã trao đổi, góp ý với thí sinh, giáo viên hướng dẫn và nhà trường về hướng hỗ trợ để các em có thể khắc phục một số hạn chế, định hướng cho các em nghiên cứu thêm để nâng cao hơn nữa hiệu quả của từng giải pháp; phóng viên cũng đã ghi hình làm tư liệu để Ban Tổ chức gửi một số giải pháp xuất sắc tham dự Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 năm 2021.
Ông Lê Văn Tâm cho biết, nhìn chung, phương thức chấm thi năm nay kỳ công hơn mọi năm nhưng vẫn đảm bảo được tiến độ và chất lượng Cuộc thi. Việc đi đến tận nơi có các giải pháp triển vọng lọt vào khung đạt giải cao thể hiện được trách nhiệm của Ban tổ chức, Ban giám khảo mong muốn đảm bảo được tính khách quan, công bằng, chọn lựa những giải pháp tốt nhất xứng đáng để trao giải. Bên cạnh đó, việc đến thực tế tại các trường cũng giúp cho Ban tổ chức có điều kiện trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các trường, nắm bắt được thông tin triển khai Cuộc thi, phong trào sáng tạo của học sinh ở các trường. Qua đó, kịp thời động viên, khích lệ tinh thần sáng tạo của các em học sinh, thông tin thêm về Cuộc thi để lan tỏa ngày càng sâu rộng hơn về “sân chơi” bổ ích này trong lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh.
Thời gian tới, Ban Tổ chức, Ban giám khảo Cuộc thi sẽ họp bàn thống nhất kết quả chấm thi và xếp giả để trình UBND tỉnh phê duyệt.
* Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Tĩnh vừa tổ chức nghiệm thu cơ sở Chuyên đề: “Xây dựng cơ sở dữ liệu nguồn nhân lực Khoa học Công nghệ tỉnh Hà Tĩnh”.
Chuyên đề được thực hiện trong thời gian gần 1 năm, nhằm đánh giá được thực trạng nguồn nhân lực khoa học công nghệ (NNL-KHCN) tỉnh Hà Tĩnh (đối với nguồn nhân lực hiện có tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức được giao biên chế, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn). Toàn bộ cơ sở dữ liệu được cập nhật vào phần mềm nhằm truy xuất theo các nội dung nhằm đánh giá hiện trạng, đáp ứng về số liệu nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trên cơ sở đánh giá thực trạng, phân tích các yếu tố chuyên đề đã đưa ra một số đề xuất, giải pháp phát triển, thu hút và sử dụng NNL-KHCN của tỉnh Hà Tĩnh trong thời gian tới.
Diem tin mot so hoat dong cua cac Lien hiep Hoi tinh, thanh pho-Hinh-3
Quang cảnh buổi nghiệm thu cơ sở chuyên đề 
Từ cơ sở dữ liệu của chuyên đề truy xuất có thể có các số liệu, danh sách về độ tuổi, giới tính, chuyên ngành, trình độ chuyên môn, chính trị, đơn vị công tác, độ tuổi …. Cũng theo trích xuất của cơ sở dữ liệu đến 12/2020 Hà Tĩnh có 32.280 người có trình độ từ cao đẳng trở lên (chưa bao gồm lĩnh vực công an, quân sự) trong đó tiến sĩ và tương đương 112 người, chiếm 0,3%, thạc sĩ và tương đương 2.445 người, chiếm 7,6%, đại học 24.800 người, chiếm 76,8%, cao đẳng 4.923 người chiểm 15,3%.
Tại Hội nghị, các Uỷ viên Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao nỗ lực của nhóm thực hiện Chuyên đề đồng thời đề nghị bổ sung, hoàn thiện các nội dung đối với phần mềm để quá trình truy xuất dữ liệu được thuận tiện, đảm bảo tính khoa học và bảo mật thông tin.
Hội đồng đã bỏ phiếu, kết quả đạt 100%, đồng thời kiến nghị Liên hiệp đề xuất tỉnh tiếp tục triển khai chuyên đề giai đoạn 2 để mở rộng phạm vi, đối tượng khảo sát nhằm cập nhật, hoàn thiện đầy đủ nguồn nhân lực Khoa học Công nghệ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo PV/VUSTA

>> xem thêm

Bình luận(0)