Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Giang

Google News

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề về các lĩnh vực hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh.

Tiếp tục Chương trình công tác làm việc với các Tỉnh uỷ, Thành uỷ trực thuộc Trung ương, ngày 21/12/2021, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Giang. Cùng đi có có các đồng chí đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, các Ban của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Dang doan Lien hiep Hoi Viet Nam lam viec voi Thuong truc Tinh uy Bac Giang
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc. 
Dang doan Lien hiep Hoi Viet Nam lam viec voi Thuong truc Tinh uy Bac Giang-Hinh-2
Đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc. 
Tiếp đoàn có đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang; đồng chí Mai Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang; đại diện các sở ban ngành của tỉnh Bắc Giang.
Dang doan Lien hiep Hoi Viet Nam lam viec voi Thuong truc Tinh uy Bac Giang-Hinh-3
Đồng chí Trương Quang Hải, Chủ tịch Liên hiệp Hội tỉnh Bắc Giang báo cáo công tác triển khai Kết luận 93-KL/TW ngày 20/11/2020 của Ban Bí thư. 
Tại buổi làm việc, đồng chí Trương Quang Hải, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bắc Giang (Liên hiệp Hội tỉnh Bắc Giang) đã báo cáo tóm tắt công tác triển khai thực hiện Kết luận 93-KL/TW ngày 20/11/2020 của Ban Bí thư và xây dựng, vận động, tập hợp trí thức của tỉnh.
Theo đó, công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đã được Đảng đoàn Liên hiệp Hội tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cụ thể hoá bằng việc tích cực tham mưu với Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 06-KH/TU thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW. Sau hơn 11 năm thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị, vai trò, vị thế của Liên hiệp Hội tỉnh được nâng lên. Công tác tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ, năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức, nhất là trí thức có trình độ cao được quan tâm, ngày càng quy tụ được nhiều trí thức KHCN dưới mái nhà chung của Liên hiệp Hội tỉnh.
Ngay sau khi Ban Bí thư ban hành Kết luận 93-KL/TW ngày 20/10/2020, Liên hiệp Hội tỉnh đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành văn bản số 181-CV/TU ngày 21/01/2021 trong đó bám sát và cụ thể hoá Kết luận 93-KL/TW tập trung vào các nội dung: Tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ đối với Liên hiệp Hội tỉnh; Hoàn thiện cơ chế, đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ đối với Liên hiệp Hội tỉnh và các hội thành viên; Chỉ đạo UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách cụ thể hoá nội dung Kế hoạch số 06-KH/TU và Kế hoạch số 71-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nghiên cứu có cơ chế đặc thù trong thu hút chuyên gia, nhà khoa học có trình độ cao tham gia thực hiện nhiệm vụ tư vấn, phản biện, hoạch định chính sách và các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh; Chỉ đạo các sở ban ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc phối hợp ới Liên hiệp Hội tỉnh trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội và triển khai các hoạt động sáng tạo, cuộc thi, hội thi sáng tạo kỹ thuật và ứng dụng, chuyển giao KH&CN; Chỉ đạo Liên hiệp Hội tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tập hợp và phát huy vai trò, trách nhiệm của trí thức, tích cực đóng góp ý tưởng, trí tuệ vào quá trình hoạch định chính sách của địa phương và tư vấn, phản biện các chủ trương, chính sách, các quy hoạch, dự án phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; Chủ động đề xuất, tham mưu với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh những vấn đề lớn về đường lối, chủ trương, chính sách phát triển, nhất là về KH&CN, giáo dục và đào tạo, chính sách đối với trí thức.
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã trao đổi, làm rõ thêm một số vấn đề về các lĩnh vực hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh. Sau khi các thành viên của đoàn công tác có ý kiến, cũng đã nhận được sự chia sẻ thông tin của các đồng chí đại diện cho Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thu Hồng ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Bắc Giang nhất là trong công tác tham mưu. Lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND dành sự quan tâm đặc biệt với hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh. Có được kết quả tích cực như hiện nay cũng thể hiện sự quan tâm, phối hợp của các sở ban ngành trong tỉnh đối với các hoạt động liên quan đến Liên hiệp Hội tỉnh. Đồng chí cũng cho biết đội ngũ trí thức của Bắc Giang làm việc trong nhiều lĩnh vực, có nhiều đóng góp vào việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, tích cực tham gia nghiên cứu, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KH&CN vào đời sống và sản xuất. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thừa nhận vẫn còn tồn tại những bất cập trong phát triển đội ngũ trí thức như: đội ngũ trí thức tuy đông nhưng tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực y học, giáo dục và đào tạo; đội ngũ chuyên gia đầu ngành còn hạn chế; một bộ phận cán bộ quản lý còn tồn tại tư duy chưa dám nghĩ, dám làm, chưa có những giải pháp đột phá về phát triển kinh tế-xã hội; những đóng góp của đội ngũ trí thức chưa tương xứng với tiềm năng. . .
Dang doan Lien hiep Hoi Viet Nam lam viec voi Thuong truc Tinh uy Bac Giang-Hinh-4
 TSKH Phan Xuân Dũng trao tặng món quà lưu niệm cho Thường trực Tỉnh uỷ Bắc Giang.
Kết luận buổi làm việc, TSKH Phan Xuân Dũng đánh giá cao hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Bắc Giang nói riêng và đội ngũ trí thức của tỉnh nói chung. Đồng chí cũng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các sở ban ngành đối với hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh. Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cho hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Bắc Giang.
Dang doan Lien hiep Hoi Viet Nam lam viec voi Thuong truc Tinh uy Bac Giang-Hinh-5
 TSKH Phan Xuân Dũng trao tặng món quà lưu niệm cho Liên hiệp Hội tỉnh Bắc Giang.
Theo Quỳnh Chi/vusta

>> xem thêm

Bình luận(0)