Chủ tịch VUSTA: “Hội Thiết bị Y tế Việt Nam góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”

Google News

TSKH. Phan Xuân Dũng - Chủ tịch VUSTA đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Thiết bị Y tế Việt Nam 5 năm qua.

Đại hội đại biểu Hội Thiết bị Y tế (TBYT) Việt Nam khóa IV (nhiệm kỳ 2022-2027) vừa diễn ra ngày 26/3 tại Hội trường lớn Bệnh viện E. TSKH. Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện các Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, các đại biểu của Hội Thiết bị y tế Việt Nam… cùng tham dự.
Do tình hình dịch bệnh, Đại hội vừa được tổ chức trực tiếp, vừa được tổ chức trực tuyến.
Chu tich VUSTA: “Hoi Thiet bi Y te Viet Nam gop phan nang cao chat luong kham chua benh”
 TSKH. Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại đại hội. 
Hội Thiết bị Y tế Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 12/2002/QĐ-BNV ngày 11/11/ 2002 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Hội là tổ chức xã hội nghề nghiệp của những tổ chức và cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, quản lý, sản xuất, kinh doanh, bảo trì, sửa chữa… có liên quan đến trang thiết bị và dụng cụ y tế trong cả nước tự nguyện tổ chức xây dựng và phát triển ngành trang thiết bị y tế Việt Nam, góp phần đưa nhanh các ứng dụng kỹ thuật y tế vào việc chẩn đoán, điều trị, phòng bệnh và chăm sóc sức khoẻ cộng đồng… đóng góp vào sự phát triển chung của ngành y tế Việt Nam.
Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ III, trong năm 5 qua, Hội đã phát triển thêm 18 chi hội và 2 liên chi hội với tổng số hội viên lên đến 250 hội viên trên khắp cả nước. Bộ quy ước ứng xử trong hành nghề TBYT đã được Tiểu ban Đạo đức trong hành nghề Dược - TBYT của APEC công nhận là 1/6 quốc gia có chuẩn đạo đức trong lĩnh vực mà tiểu ban quản lý.
Chu tich VUSTA: “Hoi Thiet bi Y te Viet Nam gop phan nang cao chat luong kham chua benh”-Hinh-2
Ông Nguyễn Xuân Bình - Chủ tịch Hội khóa III đọc Báo cáo tại Đại hội 
Hội cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành TBYT do Bộ Y tế giao. Công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được tập trung đầu tư và phát triển với nhiều đề tài cấp bộ và cấp Nhà nước về TBYT tiêu biểu như: Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy vật lý trị liệu phục vụ cho tập phục hồi chi dưới; Nghiên cứu ứng dụng các công nghệ tiên tiến để sản xuất thủy tinh thể nhân tạo phục vụ điều trị bệnh đục thủy tinh thể; Làm chủ công nghệ sản xuất chỉ khâu phẫu thuật phủ chất kháng khuẩn nano bạc sử dụng trong y tế với công suất 2 triệu mét/năm.
Hội đã hoàn thành tốt công tác hợp tác quốc tế và xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp.
Cụ thể, Hội đã phối hợp với các cơ quan trong nước để tổ chức các triển lãm thường niên về TBYT tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh; tổ chức đoàn giao thương về TBYT với Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.
Với những thành tích đạt được, Hội đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3 cho tập thể Hội thiết bị y tế Việt Nam và nhiều bằng khen của Bộ Y tế, Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân và tập thể.
Phát biểu tại Đại hội, TSKH. Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Thiết bị Y tế Việt Nam 5 năm qua, nhất là trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế đảm bảo công tác đào tạo tập huấn cho hội viên khai thác, sử dụng, bảo dưỡng thiết bị y tế đảm bảo an toàn, chính xác, hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
TSKH. Phan Xuân Dũng mong muốn trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội sẽ tiếp tục phát triển hội viên, tập hợp rộng rãi các cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thiết bị y tế; tham gia tư vấn, phẩn biện và giám định xã hội về các vấn đề như: chính sách quốc gia về TBYT, những chỉ tiêu, kế hoạch và các biện pháp thực hiện chương trình về TBYT; xây dựng các tiêu chuẩn, nhu cầu về TBYT cho hệ phòng bệnh, chẩn đoán, chữa bệnh, đào tạo, nghiên cứu khoa học ở các tuyến; tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chế tạo các thiết bị, dụng cụ y tế trong nước nhằm phát triển công nghiệp TBYT Việt Nam; tư vấn, giám định và phản biện các chương trình, dự án về TBYT.
Hợp tác với các hội nghề nghiệp trong Tổng hội Y – Dược học và các Hội khoa học kỹ thuật khác trong nước, hợp tác quốc tế với các hội cũng như các tổ chức phi Chính phủ của các nước hoạt động trong lĩnh vực TBYT theo quy định của pháp luật…
Chu tich VUSTA: “Hoi Thiet bi Y te Viet Nam gop phan nang cao chat luong kham chua benh”-Hinh-3
Ban chấp hành Hội TBYT Việt Nam khóa IV nhận nhiệm vụ 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa IV với 55 thành viên, trong đó có 17 ủy viên Ban Thường vụ. Ông Nguyễn Xuân Bình tiếp tục được Ban chấp hành khóa mới bầu làm Chủ tịch Hội khóa IV; Ông Hà Đắc Biên được tái đắc cử Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng phát biểu tiếp thu Chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính:

Nguồn: Đinh Thanh.

Hoàng Long

>> xem thêm

Bình luận(0)