Chủ tịch Phan Xuân Dũng phát động ngày hội Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng hy vọng“

Google News

TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) hoan nghênh và biểu dương Công đoàn VUSTA, Báo Tri thức và Cuộc sống và Viện HHTMTW tạo ra Chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng hy vọng" đầy ý nghĩa.

Sáng 26/3, nhân kỷ niệm 38 năm thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (26/3/1983-26/3/2021), Công đoàn VUSTA phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Báo Tri thức và Cuộc sống tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện "Giọt hồng hy vọng". 
Chu tich Phan Xuan Dung phat dong ngay hoi Hien mau tinh nguyen “Giot hong hy vong“
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát động Chương trình ngày hội Hiến máu tình nguyện "Giọt hồng hy vọng". 
TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch VUSTA phát biểu: "Hôm nay là ngày rất quan trọng và ý nghĩa. Bởi ngày này 38 năm về trước Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam của chúng ta ra đời. Đồng thời, hôm nay cũng là ngày kỷ niệm 90 năm thành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Và hôm nay, Liên hiệp Hội Việt Nam phát động Chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng hy vọng". Như đồng chí Chủ tịch Công đoàn đã nói: "Giọt hồng hy vọng" là hành động nhân đạo, nhân văn cao đẹp. Tôi hoan nghênh và biểu dương Công đoàn VUSTA đã phối hợp với Báo Tri thức và Cuộc sống cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tạo ra chương trình rất có ý nghĩa này".
Chu tich Phan Xuan Dung phat dong ngay hoi Hien mau tinh nguyen “Giot hong hy vong“-Hinh-2
 TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tham gia hiến máu nhân đạo. Ông vui vẻ trò chuyện cùng PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.
"Việc hiến máu cứu người có ý nghĩa với mỗi cá nhân và ý nghĩa với cộng đồng. Trong nhiều năm trở lại đây, người Việt Nam với truyền thống tương thân tương ái cao đẹp của mình, đã trở thành một trong những nước tiên phong trong phong trào hiến máu nhân đạo trong khu vực và trên thế giới. "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" - Với ý nghĩa cao cả như vậy, chúng ta ở đây với nhau hôm nay để hành động tiếp nối tinh thần đó. Tôi hy vọng, chương trình "Giọt hồng hy vọng" sẽ trở thành hoạt động thường niên của Liên hiệp Hội Việt Nam", TSKH Phan Xuân Dũng chia sẻ.
Sau phát biểu của Chủ tịch Phan Xuân Dũng, PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng viện Huyết học và Truyền máu Trung ương gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo VUSTA, cảm ơn Chủ tịch Phan Xuân Dũng; Công đoàn Liên hiệp Hội; Báo Tri thức và Cuộc sống đã cùng với Viện tạo ra ngày hội Hiến máu tình nguyện "Giọt hồng hy vọng" ý nghĩa. 
Chu tich Phan Xuan Dung phat dong ngay hoi Hien mau tinh nguyen “Giot hong hy vong“-Hinh-3
PGS.TS Nguyễn Hà Thanh, Phó Viện trưởng viện Huyết học và Truyền máu trung ương. 
Phó Viện trưởng viện Huyết học và Truyền máu chia sẻ: "Năm vừa qua, chúng ta tiếp nhận 1,4 triệu đơn vị máu. Đó là con số không tưởng nếu để so sánh với 20 đến 30 năm trước đây. Tuy nhiên, con số này mới chỉ đáp ứng được 80% nhu cầu khám chữa bệnh hiện nay của Việt Nam, bởi nhu cầu có máu để điều trị cho bệnh nhân là rất lớn.
Trong dịp Tết nguyên đán vừa rồi, khi dịch COVID-19 quay trở lại Việt Nam, các hoạt động hiến máu cũng vì thế bị ảnh hưởng, tình trạng thiếu máu điều trị cho bệnh nhân xảy ra ở mức báo động. Vì vậy, những hoạt động hiến máu như của Liên hiệp Hội Việt Nam thực sự đáng trân trọng và nhân rộng".
Từ sáng sớm 26/3, hàng trăm cán bộ, nhân viên của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Báo Tri thức và Cuộc sống, công đoàn viên các hội thành viên đã có mặt tại trụ sở VUSTA để đăng ký tham gia hiến máu.
Tính đến trưa cùng ngày, đã có hơn 20.000 ml được hiến, qua đó đóng góp vào ngân hàng máu Việt Nam để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh. 
>>> Một số hình ảnh ghi nhận tại ngày hội Hiến máu tình nguyện “Giọt hồng hy vọng":
Chu tich Phan Xuan Dung phat dong ngay hoi Hien mau tinh nguyen “Giot hong hy vong“-Hinh-11
ThS Nguyễn Quyết Chiến, Tổng Thư ký VUSTA và TS Lê Công Lương, Phó Tổng Thư ký VUSTA kiêm Chánh Văn phòng có mặt tại ngày hội Hiến máu tình nguyện "Giọt máu hy vọng" từ rất sớm.
Chu tich Phan Xuan Dung phat dong ngay hoi Hien mau tinh nguyen “Giot hong hy vong“-Hinh-10
Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri Thức và Cuộc Sống là một trong những người đầu tiên tham gia hiến máu. 
Chu tich Phan Xuan Dung phat dong ngay hoi Hien mau tinh nguyen “Giot hong hy vong“-Hinh-5
 Ông Lê Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Công đoàn VUSTA.
Chu tich Phan Xuan Dung phat dong ngay hoi Hien mau tinh nguyen “Giot hong hy vong“-Hinh-6
Hàng trăm cán bộ, nhân viên của VUSTA, Báo Tri thức và Cuộc sống, công đoàn viên các Hội thành viên có mặt để đăng ký tham gia hiến máu.

Chu tich Phan Xuan Dung phat dong ngay hoi Hien mau tinh nguyen “Giot hong hy vong“-Hinh-7
 Đã có hơn 20.000 ml được hiến, qua đó đóng góp vào ngân hàng máu Việt Nam để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.
Chu tich Phan Xuan Dung phat dong ngay hoi Hien mau tinh nguyen “Giot hong hy vong“-Hinh-8
 
Chu tich Phan Xuan Dung phat dong ngay hoi Hien mau tinh nguyen “Giot hong hy vong“-Hinh-9
 Tâm lý thoải mái, vui vẻ của các cán bộ, nhân viên của VUSTA khi tham gia hiến máu.
>>> Xem thêm video: Bản tin tài chính - Lễ ký kết giữa GFS và VUSTA

Nguồn: VTV1.

Gia Đạt - Ảnh: Trần Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)