Báo Tri thức & Cuộc sống hợp tác xây dựng Kho Tri thức, Khoa học - Công nghệ

Google News

Ngày 20/12, Nhà Văn hóa - Khoa học thuộc LHHKH&KT TP HCM và Báo Tri thức & Cuộc sống đã làm lễ ký kết hợp tác giai đoạn 2022 - 2024 và ra mắt ban hợp tác.

Lễ ký kết thể hiện sinh động mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Nhà Văn hóa - Khoa học (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP HCM) cùng Báo Tri thức và Cuộc sống (trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) trong lĩnh vực phổ biến tri thức văn hóa - khoa học, giới thiệu các giá trị văn hóa của TP HCM, cả nước và quốc tế.
Những thông tin này theo đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhằm đáp ứng nhu cầu về văn hóa - khoa học ngày càng cao của giới trí thức TP HCM nói riêng, trí thức cả nước nói chung.
Bao Tri thuc & Cuoc song hop tac xay dung Kho Tri thuc, Khoa hoc - Cong nghe
Lễ ký kết hợp tác & ra mắt ban hợp tác của Nhà Văn hóa - Khoa học và Báo Tri thức & Cuộc sống. 
Theo Hãng dữ liệu 2thinknow công bố, TP HCM nằm ở vị trí 239 thuộc nhóm 300 thành phố dẫn đầu trong bảng xếp hạng chỉ số thành phố đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2021. Trong khi năm 2019, TP HCM được xếp hạng với vị trí 311. TP HCM là nơi tập trung nhiều lĩnh vực công nghệ cao như thông tin, sinh học, y khoa… Mới đây nhất, trong cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo TP HCM và Bộ Khoa học & Công nghệ, TP HCM có 2000 doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (chiếm 50% so với cả nước).
TP HCM đang tập trung xây dựng và phát triển đề án “Đô thị thông minh”, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và chuyển giao công nghệ then chốt như AI, chuyển đổi số toàn diện tại TP HCM…
PGS.TS Nguyễn Thế Nghĩa, Giám đốc Nhà Văn hóa - Khoa học, nhấn mạnh trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ cao, nguồn lực con người nên được huy động từ mọi nguồn có thể (trong nước, nước ngoài), không chỉ có các nhà nghiên cứu khoa học, mà còn có cả giới doanh nhân, chuyên gia và báo chí truyền thông để tạo động lực cho TP HCM vươn lên trong sự kết nối đổi mới sáng tạo của thành phố.
“Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa Nhà Văn hóa - Khoa học với Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ xây dựng được Kho Tri thức, Khoa học - Công nghệ, cung cấp các thông tin, tư liệu về văn hóa - khoa học - công nghệ. Những thông tin, tư liệu này không chỉ để phổ biến, trao truyền tri thức, mà còn được ứng dụng trong thực tiễn sản xuất, kinh doanh và tổ chức cuộc sống của người dân,” PGS.TS Nguyễn Thế Nghĩa cho biết.
Bao Tri thuc & Cuoc song hop tac xay dung Kho Tri thuc, Khoa hoc - Cong nghe-Hinh-2
PGS.TS Nguyễn Thế Nghĩa, Giám đốc Nhà Văn hóa - Khoa học.
Chính vì vậy, theo ông Nguyễn Danh Châu, Phó Tổng Biên tập Báo Tri thức & Cuộc sống, trên cơ sở kế hoạch hoạt động năm của Nhà Văn hóa - Khoa học và Báo Tri thức và Cuộc sống, hai bên lập kế hoạch phối hợp hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền, nhằm phổ biến thông tin về văn hóa - khoa học trong hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật nói riêng và giới trí thức khoa học nói chung.
Hai đơn vị sẽ phối hợp tổ chức hội thảo, hội nghị, triển lãm hoặc bàn tròn trực tuyến hàng năm trong lĩnh vực văn hóa - khoa học, góp ý những vấn đề mới của Thành phố và cả nước, góp phần hiệu quả hơn vào xây dựng Thành phố, phát triển đất nước. Như, “Ứng phó biến đổi khí hậu, cụ thể xâm nhập mặn ở Đồng bằng Sông Cửu Long”; “Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố văn hóa, hiện đại, nghĩa tình”…
Báo Tri thức và Cuộc sống mở rộng truyền thông báo chí theo đúng quy định, tôn chỉ, mục đích tại TP HCM; hỗ trợ truyền thông các hoạt động của Nhà Văn hóa - Khoa học, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP HCM thông qua chuyên trang phù hợp trên Báo.
>>> Xem thêm video: Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu tiếp thu Chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính và bế mạc Hội nghị

Video: Đinh Thanh

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)