Trái đất, Mặt trăng và tiểu hành tinh Bennu trong cùng ảnh cực hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Khoảnh khắc cực kỳ khó gặp khi Trái đất, Mặt trăng và một tiểu hành tinh có khả năng gây nguy hiểm như Bennu cùng xuất hiện trong một bức ảnh khiến tất cả những người nghiên cứu thiên văn kinh ngạc.

Theo đó, tàu thăm dò OSIRIS-Rex vào ngày 19/12/2018 bất ngờ chụp được khoảnh khắc Trái đất, Mặt trăng và tiểu hành tinh Bennu cùng một lúc ở khoảng cách 71 triệu dặm (114 triệu km) trong sứ mệnh khám phá tảng đá vũ trụ Bennu.
Trai dat, Mat trang va tieu hanh tinh Bennu trong cung anh cuc hiem
Nguồn ảnh: phys. 
Thành viên trong nhóm chuyên gia tại tàu OSIRIS-Rex đã mô tả hình ảnh: "Đầu của chòm sao Hydra cũng có thể nhìn thấy ở phần dưới bên phải của bức ảnh, Trái đất và Mặt trăng nằm ở bên trái và Bennu nằm ở bên phải."
Với giá trị dự án lên tới 800 triệu USD, tàu thăm dò OSIRIS-REx đã đến Bennu vào ngày 3/12/2018 và rơi vào quỹ đạo quanh tảng đá vũ trụ rộng 1.650 feet (500 mét) bốn tuần sau đó, lập nhiều kỷ lục trong quá trình này.
Tàu vũ trụ sẽ nghiên cứu Bennu và lấy mẫu vào giữa năm 2020. Nếu tất cả diễn ra theo đúng kế hoạch, vật liệu Bennu này được đưa về Trái đất trong một viên nang vào tháng 9/2023.
Kết quả phân tích của các mẫu này hứa hẹn sẽ tiết lộ rất nhiều các thông tin về những ngày đầu của Hệ Mặt trời, cũng như vai trò của các tiểu hành tinh giàu carbon như Bennu đã đóng góp như thế nào trong việc giúp sự sống bắt đầu trên hành tinh của chúng ta, các quan chức NASA cho biết.

Mời quý vị xem video:  Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)