Phát hiện sửng sốt về thiên hà già cỗi của vũ trụ

(Kiến Thức) - Các nhà thiên văn học tại NASA sử dụng Kính viễn vọng Không gian Hubble phát hiện một thiên hà già nhất trong cụm sao cầu NGC 6752, có kích thước chỉ bằng một phần của thiên hà Milky Way.

Theo đó, một nhóm các nhà thiên văn học quốc tế gần đây đã sử dụng Kính thiên văn vũ trụ Hubble của NASA / ESA để nghiên cứu các ngôi sao lùn trắng trong cụm sao hình cầu NGC 6752.

Mục đích quan sát của họ là sử dụng các ngôi sao này để đo tuổi của cụm sao hình cầu, nhưng trong quá trình thực hiện họ đã khám phá ra một điều bất ngờ khác.

Phat hien sung sot ve thien ha gia coi cua vu tru

Họ đã phát hiện ra một thiên hà lùn có tên khoa học là Bedin 1, cách Trái Đất chỉ 3000 năm ánh sáng, kích thước chỉ bằng một phần của thiên hà Milky Way.

Không chỉ có kích thước nhỏ mà cường độ sáng phát ra vô cùng mờ nhạt. Thế nên, các chuyên gia gọi đó là thiên hà hình cầu lùn.

Sau khi phân tích các dữ liệu, các chuyên gia nhận định thiên hà Bedin 1 đã 13 tỷ năm tuổi, gần bằng với tuổi của vũ trụ nói chung, nên rất có khả năng nó hình thành từ giai đoạn vũ trụ sơ khai.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực