Kỳ thú phát hiện tinh vân con dơi trong vũ trụ

Google News

(Kiến Thức) - Đài quan sát ALMA, Chi Lê bất ngờ thăm dò qua hệ thống tinh vân con dơi trong không gian. Mặc dù tinh vân ma quái này bị cô lập với các vật thể vũ trụ khác, các nhà thiên văn tin, nó hình thành bởi những cơn gió sao mạnh mẽ.

Ẩn mình trong một góc tối nhất của chòm sao Orion, tinh vân NGC 1788 hay còn gọi là tinh vân con dơi có kiểu dáng tựa như con dơi đang dang rộng đôi cánh mờ ảo của nó qua không gian giữa các vì sao, cách xa hai ngàn năm ánh sáng.

Tinh vân NGC 1788 được chiếu sáng bởi những ngôi sao trẻ nép mình trong lõi của nó - mặc dù chúng bị che phủ bởi những đám mây bụi mờ đục ở lớp ngoài qua Đài Quan sát ALMA, Chi Lê.

Ky thu phat hien tinh van con doi trong vu tru
Nguồn ảnh: Phys. 

Mặc dù tinh vân ma quái này bị cô lập với các vật thể vũ trụ khác, các nhà thiên văn học tin rằng, nó được hình thành bởi những cơn gió sao mạnh mẽ bồi tụ vật liệu từ những ngôi sao to lớn nằm ở bên ngoài.

NGC 1788 lần đầu tiên được phát hiện bởi nhà thiên văn học người Đức, William Herschel, người đã đưa nó vào một danh mục bộ sưu tập những vật thể quan trọng nhất trên bầu trời.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn ngôi sao kỳ lạ nhất vũ trụ. Nguồn video: Cuộc sống thực

Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)