Thi hài lính Nga được đối xử “tốt hơn cả người Ukraine đang chiến đấu”

Google News

Truyền thông Ukraine cho biết, nước này đang “đối xử với binh lính Nga thiệt mạng tốt hơn đối xử với người Ukraine đang còn sống” trong video trên Twitter.

Theo Business Insider đưa tin, ông Alexander Kamyshin, CEO của đơn vị Ukraine Railways (Đường sắt Ukraine) đã đăng tải một video trên mạng xã hội Twitter tuần qua, miêu tả phương thức người Ukraine đang bảo quản thi thể các binh lính Nga thiệt mạng trong cuộc chiến.

“Thể theo luật nhân đạo, Ukraine đang bảo quản các thi thể này để trả lại họ về với những người mẹ, người vợ của mình,” video cho biết.

 

Hệ thống đường sắt này, theo video cho biết, luôn sẵn sàng để chuyên chở các binh lính thiệt mạng trở về Nga.

Các binh lính thiệt mạng, được đặt tên mã “Cargo 200” theo mã quân sự thời Soviet, là mật mã chỉ việc chuyên chở binh lính đã thiệt mạng. Theo đó, cuối video đã xuất hiện lời nhắn “Cargo 200 của Nga đang được sẵn sàng chuyên chở theo yêu cầu”.

Tuy vậy, xuyên suốt video lại có những gợi ý chỉ ra rằng Nga đang thiếu hợp tác trong việc đưa các binh lính này hồi hương.

 “Các tướng lĩnh Nga đang không nhận các thi thể này để hồi hương,” video cho biết.

Phó Thủ tướng Ukraine, bà Iryna Vereshchuk cho biết Nga vẫn chưa thực sự có bất cứ động thái nào trong việc trao đổi thi hài tử sĩ.

Trước đó, Nga cũng được đồn đoán rằng đã cố tình che giấu con số thương vong về người bằng cách vận chuyển người đã thiệt mạng cũng như các binh lính bị thương nặng về Belarus.

Tháng trước, Ukraine cho biết mình đang bảo quản hơn 7,000 thi thể binh lính Nga tại các kho lạnh.

Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelenskyy đã đưa ra lời chỉ trích Nga về việc từ chối hồi hương cho các binh lính thiệt mạng, và cho rằng Nga đang thiếu tôn trọng với người đã khuất.

Hoàng Anh (Theo Business Insider)

>> xem thêm

Bình luận(0)