Súng máy RPK-16 Nga đang thử nghiệm có gì đặc biệt?

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn vũ khí Nga Kalashnikov Concern mới đây thông báo họ đã chuyển giao một lô hàng súng máy hạng nhẹ mới RPK-16 cho Bộ Quốc phòng Nga để đưa vào thử nghiệm hoạt động cho các binh sĩ nước này.

Theo Army Recognion, Công ty Kalashnikov Concern thông báo đã chuyển giao một lô hàng súng máy RPK-16 cho Bộ Quốc phòng Nga để các binh sĩ thử nghiệm loại vũ khí này.
“Trong quý đầu năm 2018, Bộ Quốc phòng Nga đã tiếp nhận một lô hàng súng máy hạng nhẹ RPK 5,45 mm để tiến hành hoạt động thử nghiệm. Việc sản xuất hàng loạt RPK-16 dự kiến sẽ diễn ra cùng thời điểm với AK-12 và AK-15 hoặc ngay sau đó”, Công ty Kalashnikov cho hay.
 Súng máy Kalashnikov RPK-16 5,45mm tại triển lãm Quân đội 2017 gần thủ đô Moscow, Nga. Ảnh: AR.
Trước đó, các cơ quan thực thi pháp luật và khách hàng nước ngoài đã thể hiện sự quan tâm đối với súng máy RPK-16. Ưu điểm chính của loại vũ khí này là nòng súng có thể thay thế. RPK-16 có bệ đỡ tháo rời cùng hộp đạn 95 viên.
Với nòng súng ngắn, súng máy RPK-16 không khác gì một khẩu súng trường tự động nhưng có cấu trúc lớn hơn và có khả năng bắn tự động tốt hơn ở phạm vi gần. Trong khi đó, nòng súng dài giúp nâng cao độ chính xác khi ngắm bắn ở khoảng cách xa.

Mời độc giả xem thêm video về UAV Nga tại Syria (Nguồn: Ruptly)

Ngoài ra, Tập đoàn Kalashnikov cũng đang chế tạo một khẩu súng trường mới dựa trên AM-17 và AMB-17.
“Chúng tôi đang thiết kế một mẫu súng trường tiềm năng dựa trên súng trường AM-17 và AMB-17”, Công ty Kalashnikov cho biết. Loại vũ khí mới này sẽ sử dụng vật liệu polyme và được chế tạo dựa trên công nghệ sản xuất hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu.
Thiên An (Theo AR)

>> xem thêm

Bình luận(0)