Nga đang đưa thực phẩm từ Ukraine chuyển tới Syria?

Google News

Hình ảnh vệ tinh cho thấy, một tàu Nga chở 30,000 tấn hạt các loại từ Ukraine tuần qua đã cập bến tại Syria.

Hình ảnh được cung cấp bởi Maxar Technologies, Mỹ và cho thấy một tàu Nga – có tên "Matros Pozynich” – đã cập cảng Latakia, Syria ngày 27/5 vừa qua. Theo các thông tin truyền thông, đây là một trong ba thuyền chuyên chở hạt thực phẩm tại cảng Sevastopol, Crimea kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ba tháng trước.

Nga dang dua thuc pham tu Ukraine chuyen toi Syria?

Sau khi nhận 30,000 tấn hạt hạt các loại, tàu "Matros Pozynich" đã khởi hành dọc theo bờ Turkiye để tới Latakia. Số hạt này được cho là đã bị Nga lấy đi từ Ukraine. Được biết, đây là chuyến hàng thứ hai của con tàu này trong vòng bốn tuần qua. 

Nếu thực sự con tàu này đã chở lương thực từ Ukraine tới Syria, đây có thể là hành động cung cấp nhu yếu phẩm tới nhà nước Bashar Al-Assad do Nga hậu thuẫn.

Tuy nhiên, hành động vận chuyển lương thực này diễn ra giữa thời kỳ thiếu thốn lương thực và nhu yếu phẩm – nhất là việc thiếu lúa mạch trên toàn cầu – mà thế giới đang phải đối mặt. Việc thiếu hụt lương thực xảy ra sau khi các chuỗi cung ứng bị cắt đứt do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, sau đó tiếp tục bị ảnh hưởng bởi chiến sự Nga – Ukraine – hai quốc gia trước đó cung cấp khoảng 30% lượng lúa mạch trên toàn thế giới.

Hoàng Anh (theo Middleeastmonitor)

>> xem thêm

Bình luận(0)