Đặc nhiệm Việt Nam trang bị súng bắn tỉa siêu chính xác?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng đặc nhiệm Bộ Công An Việt Nam có thể đã được trang bị súng trường bắn tỉa hiện đại Heckler & Koch PSG-1 của Đức.

Súng trường bắn tỉa PSG-1 thừa hưởng nguyên lý của nhiều mẫu súng nổi tiếng do Heckler & Koch thiết kế trước đây, mà chủ yếu là súng trường tự động tiêu chuẩn G-3 Bundesver và khẩu HK63. Vì thế, PSG-1 có nhiều ưu điểm truyền thống của ngành quân giới Đức như tốc độ nhanh và độ chính xác cao.

PSG-1 dài 1,208m (trong đó nòng dài 0,605m), nặng 8,1kg, lắp băng đạn 5-20-50 viên cỡ 7,62x51mm. Súng có giá đỡ đi kèm, thuận lợi cho ẩn nấp và mai phục để tấn công bất ngờ.

Dù có trọng lượng khá lớn nhưng nhờ đó tăng độ ổn định cho PSG-1. Với ống ngắm quang học, súng có tầm bắn hiệu quả trong khoảng 600m.
Súng bắn tỉa PSG-1 có độ chính xác cao, phù hợp với tác chiến chống khủng bố.

Súng có tốc độ bắn lên đến 30 phát/phút và độ chính xác cực cao, hàng đầu thế giới. Ví dụ, ở cự li 300m, 50 viên đạn bắn liên tục sẽ chụm trong một vòng tròn 80mm. Còn ở cự li 100m, tất cả các viên đạn sẽ chụm trong vòng tròn 60mm.

Tuy chính xác, hiệu quả, nhưng súng PSG-1 thường chỉ xuất hiện trong lực lượng cảnh sát, vì nhiều lí do như:

- Thứ nhất là trọng lượng súng khá nặng, kích thước cồng kềnh không phù hợp trong tác chiến quân đội.

- Thứ hai là lực đẩy vỏ đạn của súng khá mạnh, có thể đánh văng vỏ đạn sau khi bắn ra xa đến 10m, dễ bị lộ vị trí.

- Thứ ba là súng có giá thành khá đắt (khoảng 5.000-10.000USD/khẩu), quá cao cho một khẩu súng bắn tỉa.

Vì vậy, súng chỉ được trang bị cho những lực lượng đặc biệt tinh nhuệ, ưu tú. Súng thích hợp với tác chiến của cảnh sát, bắn ở cự li gần, yêu cầu độ chính xác cao để giải quyết mục tiêu ngay sau phát đạn đầu tiên.


TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Lương Minh

Bình luận(0)