Video: Thằn lằn bóng hạ gục rết khổng lồ rồi nuốt chửng

Google News

Màu sắc sặc sỡ, nhiều chân, răng nanh nhọn hoắt và nọc độc là những thứ tạo nên sự đáng sợ của rết. Tuy nhiên, rết độc đối với thằn lằn bóng mà nói chỉ là một con mồi yếu đuối.

Vũ khí cực kỳ lợi hại để tự vệ và tấn công con mồi của rết khổng lồ chính là móng vuốt sắc nhọn  và chứa nọc độc. Hai chi trước trông giống như một cặp nanh và chúng có độc. Nọc độc của rết Amazon khá mạnh gây tử vong cho hầu hết động vật cỡ nhỏ. Chưa từng có trường hợp người tử vong vì nọc độc của rết nhưng chắc chắn vết cắn của loài sinh vật này gây ra cơn đau kinh khủng nhất thế giới. Vết cắn của rết Amazon có thế gây sưng, ớn lạnh và sốt cho người bệnh.

Dù là sinh vật khá nguy hiểm nhưng rết Amazon lại là một con mồi không có sức phản kháng đối với thằn lằn bóng. Một khi rơi vào tầm ngắm của thằn lằn bóng, số lượng chân nhiều gấp hàng trăm lần cũng không thể giúp rết tẩu thoát. Thằn lằn bóng thường ăn côn trùng, dế, kiến, bướm đêm... đôi khi ăn cả giun đất.

Đặc biệt, một trong những con mồi yêu thích của thằn lằn bóng đó chính là rết. Ngay khi vừa chạm trán thằn lằn bóng, con rết trong đoạn clip biết rằng mình đã đến ngày tận số.

Nó cố gắng tìm mọi cách chạy trốn khỏi con thằn lằn nhưng mọi nỗ lực của nó đều không thành công. Con rết cứ thế lịm dần đi sau từng đòn tấn công của thằn lằn và cuối cùng bị thằn lằn nuốt chửng.


Theo Công Hiếu/Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)