Video: Tê giác đực điên cuồng tấn công ô tô chở người

Google News

Một trong hai chiếc xe chở đoàn du khách tham quan Vườn quốc gia Kruger đã bị tê giác đực điên cuồng tấn công.

Trong lúc các du khách đang quan sát một gia đình tê giác kiếm ăn ven đường mòn trong khuôn viên Vườn quốc gia Kruger thì con tê giác đực bất ngờ lao tới tấn công một chiếc xe chở đoàn du khách. Rất may cuộc tấn công của tê giác đực không làm bị thương bất cứ người nào. Con tê giác đã bị kích động khi chiếc xe lầm lũi tiến đến trong lúc nó đang đề cao cảnh giác.

 

Tê giác thường bị giết bởi một số người để lấy sừng. Sừng của chúng được mua và bán trên thị trường chợ đen, được một số nền văn hóa sử dụng làm đồ trang trí hoặc cho y học cổ truyền. Đông Á, trong đó có Việt Nam, là thị trường lớn nhất trong việc buôn bán sừng tê giác.

Theo trọng lượng, sừng tê giác có giá trị như vàng trên thị trường chợ đen. Người ta mài sừng và tiêu thụ chúng, tin rằng bụi của chúng có đặc tính trị liệu. Sừng tê giác được tạo nên từ keratin, loại protein cùng tạo nên tóc và móng tay.
Cả hai loài tê giác châu Phi và tê giác Sumatra đều có hai sừng, trong khi tê giác Ấn Độ và tê giác Java chỉ có một sừng. Sách đỏ IUCN đánh giá tê giác đen, Java và Sumatra là các loài cực kỳ nguy cấp.


Theo Công Hiếu/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)