Video: Tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đạt tốc độ 80 km/h ở chế độ vận hành tự động

Google News

Trong buổi chạy thử ở chế độ vận hành tự động, tàu đường sắt Metro Nhổn - Ga Hà Nội đạt tốc độ 80 km/h.

Video: Tau metro Nhon - Ga Ha Noi dat toc do 80 km/h o che do van hanh tu dong
 BQL đường sắt đô thị Hà Nội cho tàu đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội chạy thử sáng nay.
Sáng 6/12, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho chạy thử tàu đường sắt Metro Nhổn - Ga Hà Nội ở chế độ vận hành tự động. Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), trong sáng nay, các đoàn tàu đã chạy với tốc độ 80 km/h trên chính tuyến, từ ga S1 đến ga S8 (Nhổn - Cầu Giấy, khoảng 8,5 km) để kiểm tra sự hoạt động của đoàn tàu, tính đồng bộ giữa hệ thống thông tin, tín hiệu của đoàn tàu và hệ thống điều khiển.
Trước đó, từ tháng 7/2021, dự án đã vận hành thử nghiệm liên động các đoàn tàu và đã vận hành thành công chế độ tự động tốc độ gần 80 km/h. Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km, gồm 8,5 km đi trên cao và 4 km đi ngầm. Dự án có 10 đoàn tàu được chế tạo tại Pháp, mỗi đoàn gồm 4 toa, có khả năng chở 944 - 1.124 người, mật độ khoảng từ 6,6-8 người/m2.
Khi đi vào vận hành chính thức, metro Nhổn - ga Hà Nội vận hành, tốc độ khai thác thương mại trung bình 35 km/h và có 8 đoàn tàu cùng hoạt động, một đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm khi quá tải và một đoàn tàu phục vụ cứu hộ khi có trường hợp khẩn cấp.
Theo quy trình dự án, các đoàn tàu và hệ thống thông tin, tín hiệu sẽ được kiểm tra nghiệm thu tĩnh trong Depot (không điện và có điện), chạy thử trên tuyến chính, liên động tích hợp với các hệ thống thiết bị của dự án; kiểm tra nghiệm thu chạy thử và nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng.
>>> Clip tàu đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội vận hành sáng 6/12:
  
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)