Thi tốt nghiệp THPT 2020: Phụ huynh đội mưa tầm tã đợi con thi Toán

Google News

Mong muốn tiếp thêm động lực cho con hoàn thành tốt bài thi, nhiều phụ huynh sau khi đưa con đến trường đã không ngại thời tiết nắng mưa đứng ngoài cổng trường chờ con trong suốt thời gian thi.
 
 

 
Chiều ngày 9/8, hơn 867.000 thí sinh tiếp tục thi môn thứ hai trong kì thi tốt nghiệp THPT 2020.
Tại khu vực TP.HCM, đáng chú ý, trước giờ thi trời bất ngờ đỗ mưa rất to, nhiều phụ huynh phải đội mưa gió đưa con đến điểm thi đúng giờ. Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Phan Đăng Lưu quận Bình Thạnh, khá nhiều phụ huynh quần áo ướt sũng khi chở con từ nhà ở khá xa đến điểm thi trong điều kiện trời mưa to.
Sau khi động viên và tiễn con vào trường thi, thay vì di chuyển về nhà, nhiều phụ huynh chọn cách nán lại cổng trường, bất chấp điều kiện trời mưa tầm tã, nhằm mục đích động viên, cổ vũ tâm lý cho các thí sinh hoàn thành bài thi quan trọng.
Cũng theo ghi nhận, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và khó lường, công tác thi năm nay được tổ chức hết sức chặt chẽ, với sự cẩn trọng tối đa. Tại các điểm thi dù trời mưa lớn, nhiều thí sinh đến điểm thi sát giờ nhưng đội ngũ y tế vẫn thực hiện công tác phòng chống dịch nghiêm ngặt cho các thí sinh như đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hay nhắc nhỡ thí sinh đeo khẩu trang y tế.
Trước đó, sáng cùng ngày, các thí sinh đã trải qua bài thi môn Ngữ Văn. Theo ghi nhận, đề văn năm nay được đánh giá khá vừa phải và phần lớn thí sinh đều tự tin đạt điểm cao.
Ngày mai 10/8, thí sinh sẽ làm bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều. Kết quả kì thi được để xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm cơ sở để xét tuyển sinh đại học.
Theo Đình Tuyến/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)