Sư tử mẹ bắt trâu về dạy đàn con nhỏ cách săn mồi

Google News

Không phải con vật nào sinh ra đã là một kẻ đi săn mồi điêu luyện, tất cả đều phải trải qua quá trình rèn luyện từ bé. Đoạn clip dưới đây sẽ bóc trần phần nào quá trình rèn luyện của sư tử.

Tại khu bảo tồn Manyeleti thuộc Vườn quốc gia Kruger, Tintswalo Safari Lodge, hướng dẫn viên du lịch Christof Schoeman đã ghi hình lại được đoạn clip về hoạt động của một đàn sư tử đầy kịch tính.

Chàng trai 30 tuổi này kể lại. Đàn sư tử gồm 3 con cái và 10 con nhỏ trong khoảng 6 tháng tuổi đang tụ tập cho cuộc săn mồi sắp diễn ra với một đàn trâu ở gần đấy.

Cuộc đi săn không diễn ra quá dài, bởi đàn trâu có vẻ quá sợ hãi khi gặp phải những kẻ đi săn thiện chiến, do đó đã chọn cách bỏ chạy thục mạng thay vì dũng cảm đối đầu. Vì cuộc đuổi bắt diễn ra trên sa mạc nên bụi bay mù mịt, ảnh hưởng rất lớn đến tầm nhìn của những người quan sát. Đến khi bụi lắng xuống, kết quả của cuộc đi săn mới dần lộ ra. Đàn sư tử có được thu hoạch nhất định, đó là một con trâu, tuy nhiên vẫn còn rất bé chỉ tầm khoảng 8-10 tháng tuổi.

Con trâu không bị xẻ thịt ngay lúc đó mà được giữ lại để dành cho mục đích khác.

Sau tiếng gọi của sư tử mẹ, 10 con sư tử nhỏ đang ẩn nấp tụ tập ngay ngắn trước khi bước vào bài học săn mồi đầu đời. Con trâu non lúc này mới được sử dụng như một cách minh họa sinh động về săn mồi. Sư tử mẹ sẽ trả vờ dùng móng vuốt cào con mồi, vật ngã và cắn vào chỗ hiểm như cổ để đàn con nhìn đó và học theo.

Sư tử mẹ bắt trâu về dạy đàn con nhỏ cách săn mồi ảnh 1

Bài học săn mồi diễn ra khá lâu cho đến tận khi mặt trời lặn vẫn chưa kết thúc.

"Chứng kiến những kẻ săn mồi chuyên nghiệp thực hiện công việc tốt nhất của chúng lúc nào cũng thật kịch tính. Phải may mắn lắm bạn mới có thể bắt gặp được những khoảnh khắc như thế, mặc dù không phải ai cũng thích nhìn thấy cảnh máu me như thế. Do đó clip này không phải dành cho những kẻ yếu tim"., anh Schoeman cho biết.

Theo Đầu tư Chứng khoán

>> xem thêm

Bình luận(0)