Màn trình diễn xe môtô mạo hiểm nhảy khỏi vách đá cao 135 mét

Google News

Màn trình diễn mạo hiểm bằng xe môtô này chắc sẽ khiến nhiều người thấy vừa thót tim vừa kinh ngạc vô cùng.

Video: Màn trình diễn xe môtô mạo hiểm nhảy khỏi vách đá cao 135 mét.

Tay lái xe môtô mạo hiểm người Pháp Tom Pagès đã trở thành người đầu tiên trên Trái Đất thực hiện một màn nhảy BASE (nhảy từ vật thể cố định) bằng mô tô khỏi vách đá cao 135 mét. Để thực hiện màn trình diễn mạo hiểm ấn tượng này, cả anh ấy và chiếc môtô đều cần một chiếc dù.
Màn trình diễn xe môtô mạo hiểm đã được thực hiện ở Avoriaz, một khu nghỉ mát trên sườn núi ở Pháp, gần biên giới Thụy Sĩ. Trước khi đi đến đoạn cầu dốc 7 mét được đặt ở rìa của vách đá 135m, Pagès trước tiên đã thực hiện ba động tác tự do qua những con phố của khu nghỉ mát Alpine.
Man trinh dien xe moto mao hiem nhay khoi vach da cao 135 met
 Tay lái xe môtô mạo hiểm người Pháp Tom Pagès đã trở thành người đầu tiên trên Trái Đất thực hiện một màn nhảy BASE.
Sau đó, anh ấy đi đến đoạn cầu dốc cuối cùng ở tốc độ 80 km/h, và thực hiện động tác lộn hai vòng trước khi kéo dù và hạ cánh xuống vị trí cách vách đá 55 mét. Trước khi kéo dù, anh ta đạt tốc độ 150 km/h, rơi trên không trong vòng 30 giây, và đáp xuống vị trí 170 mét dưới độ cao đỉnh điểm trong màn trình diễn.
“Không có nơi nào tốt hơn cho việc này ngoài Avoriaz! Đó là một địa điểm kỳ diệu: được bao quanh bởi thiên nhiên, với kiến trúc bằng gỗ và cơ sở hạ tầng tuyệt vời. Khu nghỉ mát thực sự có lợi cho việc chạy xe tự do, và đó là nơi duy nhất tôi tìm thấy một mặt vách đá thẳng đứng cao hơn 130 mét,” Pagès nói. “Yếu tố khó khống chế nhất là yếu tố bạn không thể thấy trong video: gió”.
Man trinh dien xe moto mao hiem nhay khoi vach da cao 135 met-Hinh-2
 Màn trình diễn mạo hiểm bằng xe môtô này chắc sẽ khiến nhiều người thấy vừa thót tim vừa kinh ngạc vô cùng.
Dự án này điên rồ đến mức Pagès cần một công nghệ mới để thực hiện nó. Mang theo mũ bảo hiểm, giầy, và đồ bảo hộ, chưa kể đến xe mô tô, anh ta cần một phương án để triển khai dù của xe mô tô trong khi rơi. Để làm được điều đó, tay lái trình diễn mạo hiểm người Pháp đã nhận được sự giúp đỡ từ Stéphane Zunino, người đã phát triển một loại dù dành cho môtô mà có chức năng nhả bằng tay được tích hợp vào yên xe.
Ý tưởng thực hiện nhảy BASE bằng môtô đã đến với Pagès cách đây nhiều năm khi anh ấy bắt đầu chơi nhảy dù. Sau đó khi bắt đầu luyện tập nhảy BASE, người từng 5 lần đoạt huy chương vàng hạng mục motocross biểu diễn tự do X Games cho biết anh ấy không thể không tưởng tượng chuyện đó sẽ như thế nào với một chiếc môtô.
Man trinh dien xe moto mao hiem nhay khoi vach da cao 135 met-Hinh-3
 Ý tưởng thực hiện nhảy BASE bằng môtô đã đến với Pagès cách đây nhiều năm khi anh ấy bắt đầu chơi nhảy dù. 
Pagès vốn dự định thử sức vào năm 2020, nhưng đại dịch đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch. Tuy nhiên, cuối cùng, anh ấy đã tìm được một địa điểm có thể kết hợp các lĩnh vực nhảy BASE và motocross biểu diễn tự do.
“Đó là một dự án xác định sự nghiệp: kết hợp hai thứ mà tôi yêu thích, FMX và nhảy dù trong cùng một màn trình diễn,” Pagès nói. “Đó cũng là một hành động xác định cuộc đời, kết hợp các nguồn ảnh hưởng để gây bất ngờ cho mọi người và xuất hiện ở nơi họ khó ngờ nhất”.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)