Giãn cách xã hội, linh mục nhà thờ dùng súng nhựa ban nước thánh

Google News

Khuyến khích người dân tuân thủ giãn cách xã hội, vị linh mục đã dùng một khẩu súng phun bằng nhựa để ban nước thánh cho giáo dân.

Mời quý độc giả theo dõi video: Clip linh mục nhà thờ dùng súng nhựa để ban nước thánh cho giáo dân

Dĩ nhiên sau khi hình ảnh thú vị đó được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, vị linh mục người Mỹ Timothy Pelc (70 tuổi) bỗng trở nên nổi tiếng trên mạng.
Trong dịp lễ Phục sinh ngày 12/4 vừa qua, ông Timothy Pelc (70 tuổi), một linh mục Công giáo tại Detroit (Mỹ) đã tạo ra niềm vui nho nhỏ trong bối cảnh giãn cách xã hội bằng cách dùng một khẩu súng phun bằng nhựa để ban nước thánh cho giáo dân. Mục đích của việc làm này là duy trì khoảng cách và khuyến khích mọi người tuân thủ quy định giãn cách xã hội.
Nhà thờ St. Ambrose Parish đã đăng tải bức ảnh linh mục Pelc phun nước thánh vào từng chiếc xe ô tô mỗi khi người dân dừng xe trước cửa nhà thờ.
Gian cach xa hoi, linh muc nha tho dung sung nhua ban nuoc thanh
Vị linh mục trang bị đầy đủ khẩu trang, tấm chắn giọt bắn và găng tay trong quá trình ban phước lành. 
Và vài tuần sau, hình ảnh này của ông đã trở nên viral trên Facebook nhờ những bức ảnh chế của cư dân mạng, thậm chí trên Twitter và diễn đàn Reddit, bức ảnh đã đem lại không ít tiếng cười cho mọi người.
Chia sẻ với The Guardian ngày 18/5, ông nói: "Chúng ta đang tìm kiếm thứ gì đó để cứu chúng ta khỏi virus, sự cô đơn hoặc bất cứ điều gì".
Linh mục chia sẻ thêm: "Chúng tôi được thông báo vào tuần trước đó rằng mình không thể chạm tay với người khác đề ngăn tình trạng lây nhiễm chéo. Ban đầu, tôi định đưa các lọ nhựa nhỏ đựng nước thánh cho mọi người nhưng sau đó, tôi nảy ra ý tưởng về súng phun nước".
Trước lễ Phục sinh, vị linh mục cho biết một trong những giáo dân của ông (là bác sĩ phòng cấp cứu) đã thảo luận với ông về các lựa chọn an toàn cho việc ban phước lành cho những chiếc giỏ Phục sinh tại nhà thờ ở khu vực Detroit.
Theo ông Pelc, dùng súng phun nước thánh vừa giúp ông hoàn thành sứ mệnh lại vừa đảm bảo việc giãn cách xã hội. Dù vậy, ông vẫn có chút lo lắng về phản ứng của tòa thánh Vatican về hành động của mình.
Vị linh mục nói rằng ông hy vọng sự chú ý sẽ giảm bớt. Thay vào đó, ông muốn truyền thông điệp về sự hy vọng.
Ông chia sẻ: "Hãy tạo ra ký ức đẹp cho lũ trẻ của bạn trong cả những điều "không tưởng", bởi chúng đang quan sát điều mà chúng ta đang làm và xử lý mọi việc. Hãy là những tấm gương mạnh mẽ để sau này, chúng kể cho thế hệ sau rằng chúng ta đã trải qua giai đoạn khó khăn ra sao".
Theo Đoàn Thanh/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)