Gần 3.000 xe sang BMW và Mini “dầm sương, dãi nắng” suốt 6 năm

Google News

Là "nạn nhân" của một trận bão tuyết nghiêm trọng vào năm 2015, những chiếc xe sang của thương hiệu BMW và Mini này đã bị triệu hồi rồi tập kết tại một bãi phế liệu, gần như bị "lãng quên" trong 6 năm.
 

Video: Gần 3.000 xe BMW và Mini “dầm sương, dãi nắng” suốt 6 năm.

Nếu có cơ hội ghé thăm bãi phế liệu ADESA ở thành phố Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada, các bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy cảnh tượng gần 3.000 chiếc ôtô mang thương hiệu BMW và Mini bỏ xó đang nằm "dầm sương, dãi nắng" ở đây.
Được biết, những chiếc xe sang BMW và MINI này đều là "nạn nhân" của trận bão tuyết nghiêm trọng, xảy ra tại thành phố Vancouver vào hồi tháng 2/2015. Khi trận bão tuyết càn quét đến thành phố này, những chiếc BMW và Mini đang nằm tại cảng Halifax.
Đáng tiếc hơn nữa là những chiếc BMW và MINI mới cứng này đều chưa từng được sử dụng. Những chiếc xe này thuộc phiên bản 2014 và 2015, vừa mới cập cảng Halifax thì trận bão tuyết tràn đến.
Gan 3.000 xe sang BMW va Mini “dam suong, dai nang” suot 6 nam
Những chiếc BMW và Mini này là "nạn nhân" của trận bão tuyết năm 2015.
Sau khi trận bão tuyết đi qua, tổng cộng 2.996 chiếc BMW và Mini tại cảng Halifax đã bị hãng triệu hồi. Theo Bộ Giao thông Canada, nguyên nhân của vụ triệu hồi số lượng lớn là do những chiếc xe đã tiếp xúc với nước đọng và muối biển trong một thời gian dài.
Gan 3.000 xe sang BMW va Mini “dam suong, dai nang” suot 6 nam-Hinh-2
 Sau trận bão tuyết, những chiếc BMW và Mini "mới toanh" đã bị triệu hồi
Theo tài liệu triệu hồi, những chiếc Mini này có nguy cơ tai nạn cao vì "bị ăn mòn ở đầu nối cáp cung cấp điện cho mô-tơ khởi động". Tình trạng này có thể khiến xe không thể khởi động lại sau khi động cơ tự động tạm ngắt bằng hệ thống Start-Stop.
Trong khi đó, những chiếc BMW có nguy cơ tai nạn cao vì "dầu bôi trơn của một số bộ phận bên trong hệ thống lái có thể tiếp xúc với nước hoặc muối, dẫn đến tình trạng khó đánh lái hơn bình thường".
Ngoài ra, những chiếc xe BMW và Mini còn bị hư hỏng ở dây điện cũng như đầu nối. Những chiếc ô tô này thuộc nhiều dòng xe khác nhau như BMW 2-Series, 3-Series, 4-Series, 5-Series, 6-Series, 7-Series, i3, i8, X1, Z4, Mini Cooper Cooper Convertible, Coupe, Mini Paceman và Mini Roadster. Bên cạnh đó, còn có một vài chiếc xe thể thao như BMW M4 và M6.
Gan 3.000 xe sang BMW va Mini “dam suong, dai nang” suot 6 nam-Hinh-3
 Những chiếc BMW và Mini đều đã bị hư hỏng sau khi nằm ngoài trời suốt hơn 6 năm
Những chiếc xe bị triệu hồi sau đó đã được chuyển từ cảng đến bãi phế liệu ADESA. Đã 6 năm kể từ ngày đó, những chiếc BMW và Mini "xấu số" này vẫn đang nằm tại bãi phế liệu và bị hư hỏng.
Hiện chưa rõ số phận cuối cùng của gần 3.000 chiếc ôtô này. Rất có thể xe sẽ được tái chế hoặc bị đem đi tiêu hủy trong thời gian tới.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)