Vụ Đàm Vĩnh Hưng, NS Trung Dân: “Treo giải để đánh người là không đúng“

Google News

Đồng cảm với nỗi bức xúc của Đàm Vĩnh Hưng trước vụ việc ông bố tát con nhưng nghệ sĩ Trung Dân cho biết anh không tán thành hành động treo thưởng để đánh người.

>>> Mời quý độc giả xem video "Đàm Vĩnh Hưng vì sao nhiều người chê vẫn trở thành ngôi sao lớn". Nguồn VTC:
Những ngày qua, hình ảnh một ông bố ở An Giang nhẫn tâm tát liên tục vào mặt con trai khoảng 3 tuổi, đồng thời còn dọa giết đứa trẻ nếu người vợ ngăn cản, được ghi lại qua đoạn video và lan truyền trên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sau khi biết được thông tin này cũng không giấu được nỗi bức xúc. 
Chia sẻ trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng đã treo thưởng 20 triệu đồng cho ai tìm và tát ông bố trên như việc anh ta đã làm với con trai. Hành động của nam ca sĩ nhận được khá nhiều bình luận từ công chúng và có không ít ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này. Người cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đang kích động bạo lực khi cổ vũ đánh người bằng việc treo thưởng, kẻ thì bênh vực anh với lý do nam ca sĩ “nhân danh công lý” xử phạt ông bố.
Vu Dam Vinh Hung, NS Trung Dan: “Treo giai de danh nguoi la khong dung“
 Đàm Vĩnh Hưng treo thưởng cho ai tát lại người bố đánh con.
Nổi tiếng là người thẳng tính và không ngần ngại nêu suy nghĩ trước những vấn đề bức xúc của xã hội, mới đây nghệ sĩ gạo cội Trung Dân cũng đã lên tiếng bày tỏ quan điểm về vụ việc này.
Theo nghệ sĩ Trung Dân, chuyện Đàm Vĩnh Hưng treo giải thưởng 20 triệu đồng cho ai tấn công người đàn ông nói trên là hành động không đúng đắn. Dù đồng cảm với nỗi bức xúc của Đàm Vĩnh Hưng trước vụ việc ông bố tát con nhưng nghệ sĩ Trung Dân không tán thành chuyện treo thưởng để đánh người.
Vu Dam Vinh Hung, NS Trung Dan: “Treo giai de danh nguoi la khong dung“-Hinh-2
 Nghệ sĩ Trung Dân không đồng tình với hành động của Đàm Vĩnh Hưng.
“Đây chỉ là hành động xả tức giận với những bức xúc trong cuộc sống và chỉ xử lý phần ngọn của vấn đề. Muốn xử lý tận gốc của nạn bạo hành trẻ em phải có sự can thiệp của pháp luật. Không chỉ có bạo hành trẻ em, bất cứ vấn đề vi phạm pháp luật nào, người dân phát hiện, lên tiếng nhưng việc xử lý thì do cơ quan chức năng đảm nhận. Do đó, nếu họ phạm tội đến đâu thì sẽ bị xử lý đến đó“, nghệ sĩ Trung Dân chia sẻ với báo điện tử Tri thức trực tuyến.
Vu Dam Vinh Hung, NS Trung Dan: “Treo giai de danh nguoi la khong dung“-Hinh-3
 Người bố tát con bị cộng đồng mạng tìm đến nhà và hành hung.
Ở góc độ pháp luật, trao đổi với Saostar, Luật sư Nguyễn Quốc Cường, (Đoàn Luật sư TP HCM) nhận định cả ông bố trong đoạn video và nhóm hành hung người bố đều có thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.
“Hành vi của ông bố là sai nhưng những người nhân danh cộng đồng mạng cũng không được vì lý do đó mà hành hung người khác”, luật sư Cường nói.
Trước đó, trả lời báo chí, đại diện của cơ quan chức năng tỉnh An Giang cho rằng cần triệu tập Facebooker Đàm Vĩnh Hưng để làm rõ việc người này kích động bạo lực trên mạng xã hội. Đồng thời, một số đại biểu Quốc Hội cũng nhận định việc làm của chủ Facebook Đàm Vĩnh Hưng là vi phạm pháp luật và cần xem xét, làm rõ hành vi để xử lý theo pháp luật.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Quang Ngọc/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)