Vai diễn mẹ chồng của NSND Lan Hương gây ức chế

Google News

NSND Lan Hương đảm nhận vai bà Hiền, người có tính cách đồng bóng, thích soi mói con dâu và thông gia.

Cách đây 4 năm, NSND Lan Hương từng gây sốt màn ảnh qua vai bà mẹ quái chiêu trong Sống chung với mẹ chồng. Năm 2021, nghệ sĩ có thêm vai diễn mẹ chồng, khiến khán giả ức chế không kém. Đó là nhân vật bà Hiền của Thương ngày nắng về.

Mẹ chồng đồng bóng, chỉ thương con trai

Sau 9 tập phim lên sóng, vai bà Hiền đón nhận nhiều ý kiến trái chiều, bị người xem chỉ trích. Bà Hiền là mẹ của Đức (Hồng Đăng) và con dâu Khánh (Lan Phương). Trái ngược với bà thông gia (Nga - NSƯT Thanh Quý), bà Hiền có tính đồng bóng, thích ăn ngon mặc đẹp, ghê gớm, sĩ diện hão.

Trong đời sống hàng ngày, vợ chồng Đức - Khánh chỉ biết trông cậy vào bà Nga. Bà luôn tất bật, vừa giúp làm việc nhà, vừa đưa các cháu đến trường. Bà Hiền không động tay động chân nhưng lại hay soi mói thông gia và con dâu. Trong một cảnh phim, khi nhìn thấy bà Nga xách hai chiếc túi lớn ra về, bà Hiền nghi ngờ mẹ Khánh lấy đồ. Bà tức tốc chạy đến, lấy cớ để mở túi kiểm tra. Sau khi biết đó chỉ là bịch quần áo bẩn, ông Hùng (NSND Trung Anh) bẽ bàng thay cho vợ.

Vai dien me chong cua NSND Lan Huong gay uc che

Vai dien me chong cua NSND Lan Huong gay uc che-Hinh-2

Tạo hình đối lập của hai bà mẹ trong phim.

Ở một tình huống khác, bà Hiền mời khách đến nhà ăn để tiết kiệm chi phí. Dù không phải ngày nghỉ, bà nhờ con dâu đến nấu, bày vẽ nhiều món. Khánh vốn không phải người đảm đang, nên buộc phải nhờ mẹ đẻ giúp đỡ. Bà Nga chuẩn bị thức ăn sẵn ở nhà rồi mang đến cho con gái. Bà Hiền hoàn toàn biết điều này nhưng coi như không biết.

Trong cuộc nói chuyện rôm rả trên bàn ăn sau đó, nhóm bạn khen gia đình có giúp việc nấu ăn ngon. Bởi bà Hiền từng nói nhà có cô giúp việc theo giờ. Dù có mặt Khánh ở đó, bà Hiền cũng hùa theo: "Để tôi nhắc bà giúp việc lần sau cẩn thận, chu đáo hơn". Điều này khiến Khánh uất nghẹn.

Vì sĩ diện, bà Hiền còn nói dối khách rằng con trai đang đi công tác châu Âu. Bà "nhốt" chồng và Đức trong một phòng, không cho ra ngoài. Đến khi tiệc tàn, Khánh nhờ chồng cùng dọn dẹp rồi ăn một thể. Bà Hiền liền cao giọng: "Ôi dào, có vài ba cái bát. Con dọn nốt đi cho chồng nó ăn một miếng. Khổ thân thằng bé đã được ăn gì đâu".

Cảnh phim khiến khán giả đồng cảm

Trở về nhà, Khánh trút cơn giận lên chồng. Cô vừa khóc vừa nói: "Mẹ tôi phải đi chợ, nấu ăn, rồi lén lút mang đồ đến như ăn trộm. Mẹ anh quá đáng lắm. Tôi và anh giống nhau, đều đi làm công chức 8 tiếng. Có ngày tôi phải tăng ca đến 10 tiếng. Tôi lấy thời gian đâu mà nấu. Muốn làm vừa lòng mẹ anh, tôi phải làm sao? Không nhờ mẹ tôi thì tôi biết nhờ ai. Nhờ anh chắc?".

Trong khi Đức im lặng, Khánh tiếp tục: "Ngày hôm nay, chính anh và mẹ anh coi tôi và mẹ tôi không khác gì người giúp việc. Mẹ anh ngồi đó ra điều, lên mặt với bạn bè, chỉ tay 5 ngón. Nếu mẹ anh giỏi như thế, tại sao không lôi con gái về mà giúp. Mà tôi đã nói với anh bao nhiêu lần rồi, có cái gì khó trong việc bảo vệ tôi trước mặt mẹ anh. Mẹ anh chỉ cần nói một câu là anh rúm ró như một con sâu. Đàn ông gì mà hèn thế hả Đức. Đến bao giờ anh mới có thể đứng thẳng lưng lên để bảo vệ vợ anh trước mặt người khác".

Vai dien me chong cua NSND Lan Huong gay uc che-Hinh-3

Vai dien me chong cua NSND Lan Huong gay uc che-Hinh-4

Khánh uất nghẹn trước cách hành xử của chồng và mẹ chồng.

Trước những lời trách móc, chửi mắng của Khánh, Đức chỉ biết ậm ờ, nói lời xin lỗi. Khánh không kiềm chế được cơn giận, uất ức, vừa khóc vừa liên tục đấm vào người chồng.

Diễn xuất của Lan Phương trong phân cảnh này chân thực, nghẹn ngào, chạm đến cảm xúc khán giả. Nhiều người xót xa cho sự hy sinh của bà Nga, đồng thời chỉ trích bà Hiền. Một số ý kiến cho rằng chính Khánh cũng có lỗi trong chuyện này khi quá dựa dẫm vào mẹ đẻ. Đức thì hiện lên là kiểu đàn ông nghe lời mẹ, ham chơi, thiếu trách nhiệm với vợ con.

Khán giả Thùy Trần bình luận: "Xem mà chảy nước mắt. Ông chồng vô tâm quá, đúng kiểu con trai cưng của mẹ". Bạn Nguyễn Nga chia sẻ: "Có ai trong chúng ta thấy mình giống Khánh không. Thương bà Nga, nhưng Khánh cũng đáng trách khi đã nhún nhường nhà chồng như vậy".

"Ngoài đời không phải là không có mẹ chồng tinh quái như bà Hiền. Bà Nga khổ chỉ vì thương con cháu mình. Phim cũng phản ánh một phần thực tế", khán giả Chi Anh nhận xét.

NSND Lan Hương chia sẻ bà Hiền là vai diễn khác màu nhất từ trước đến nay. Đây gần như là lần đầu tiên nghệ sĩ mặc đẹp, thậm chí diêm dúa trên màn ảnh. Từ khi đọc kịch bản, Lan Hương thấy vai này đáng ghét, nhiều lúc hành động quá quắt. Song, ở vị trí một diễn viên chuyên nghiệp, NSND Lan Hương thích được trải nghiệm những màu sắc vai đa dạng.

Thương ngày nắng về (đạo diễn Bùi Tiến Huy - Vũ Trường Khoa) được chuyển thể từ kịch bản Hàn Quốc Mother of mine. Bộ phim đề tài gia đình xoay quanh cuộc sống khắc khổ của một bà mẹ đơn thân. Chồng mất sớm, bà một mình tần tảo nuôi ba con gái khôn lớn.

Ở phiên bản Việt, ba nhân vật con gái lần lượt là Vân Khánh (Lan Phương), Vân Trang (Huyền Lizzie) và Vân Vân (Ngọc Huyền). Trang là con nuôi, được vợ chồng bà Nga chăm sóc từ nhỏ. Sau này, mẹ đẻ của Trang (NSND Minh Hòa đóng) sẽ quay lại tìm con gái.

Theo Ly Nguyễn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)